Trung úy công an hi sinh, đồng đội, người thân nhắc mãi tên anh

Thứ Bảy, 24/10/2015 07:54  | Chí Dũng

|

(CAO) Những bước đi chầm chậm, những đôi mắt ngấn lệ, khi từng đoàn người là đồng đội là nhân dân đến viếng Trung úy Nay Plong, người đã hi sinh trong lúc đi làm nhiệm vụ.

Trong lúc đi làm nhiệm vụ, Trung úy Nguyễn Thành Trung và Trung úy Nay Plong đã bị một nhóm thanh niên làng tấn công, khiến 1 người sinh ngay tại chỗ, người còn lại thương nặng.

Đoạn đường nơi 2 Trung úy bị tấn công

Vào 23 giờ đêm 21-10, Trung úy Thành (SN 1988) và Trung úy Plong (SN 1985) đang công tác tại Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) đi trên một chiếc xe mô tô để xuống địa bàn xác minh tin báo của quần chúng nhân dân.

Khi 2 chiến sỹ đi đến QL25 đoạn qua thôn Cầu Đôi (xã Chư RCăm, Krông Pa), thì bị một nhóm thanh niên sử dụng gạch đá, gậy, dao… tấn công 2 chiến sỹ.

Sự việc khiến Trung úy Nay Plong hy sinh tại chỗ, còn Trung úy Trung bị đa chấn thương nặng.

Bà ngoại của Trung úy Nay Plong luôn ôm chặt lấy quan tài cháu

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do thanh niên giữa 2 thôn Cầu Đôi, xã Chư RCăm và thôn Chư Đông (xã Chư Gu, Krông Pa) có mâu thuẫn trước đó. Một nhóm thanh niên đã mang hung khí ra mai phục 2 bên đường trên QL25 để trả thù. Khi 2 chiến sỹ Trung và Plong đi qua đoạn trên thì bị nhóm thanh niên lao vào tấn công.

Mâu thuẫn giữa thanh niên 2 thôn đã xảy ra âm ỉ hơn 1 năm nay, nhưng chưa được ngăn chặn kịp thời. Liên quan đến vụ án mạng này, bước đầu lực lượng cảnh sát điều tra đã thu thập được nguồn tin và triệu tập khoảng 32 người là thanh niên giữa 2 thôn về trụ sở công an để hỗ trợ điều tra.

Đồng đội, người thân nhắc mãi tên anh

Qua hơn 1 ngày đấu tranh khai thác nhóm thanh niên, bước đầu đã xác định được một số nghi can gây nên cái chết của trung úy Nay Plong. Do đang trong quá trình xác minh, nên cơ quan điều tra chưa cung cấp danh tính.

Sáng ngày 23-10, có rất đông đồng đội, người dân đến dự lễ viếng Trung úy Nay Plong. ông Ksor Văy là cha ruột của Nay Plong đau buồn chia sẻ, gia đình có 9 người con, thấy ai cũng có việc làm ổn định mình mừng lắm. Thằng Plong là đứa giỏi hơn, nó đi nghĩa vụ xong rồi tự thi đậu vào đại học an ninh rồi về công tác ở huyện được 3 năm nay. Plong cưới vợ cũng được 3 năm rồi nhưng vợ nó mới sinh được đứa con đầu được 16 tháng tuổi. Plong luôn là niềm tự hào của gia đình.

Gia đình Trung úy Nay Plong thuộc diện khó khăn. Công an tỉnh Gia Lai và các đơn vị đã bước đầu hỗ trợ, thăm hỏi động viên gia đình anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang