Bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin: Do sốc phản vệ?

Thứ Năm, 22/10/2015 07:26  | Hương Nhàn

|

(CAO) Sau khi tiêm xảy ra sự cố cháu bé 3 tháng tuổi tử vong bất thường, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và cuối cùng đã tìm ra lời giải cháu bé bị tử vong là do sốc phản vệ

Chiều 21-10, tại cuộc họp liên ngành có đầy đủ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tháng tuổi Lô Tuấn Trường (sinh ngày 04-7-2015, ở bản Cỏ Hưởng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong , Nghệ An đã tử vong ngày 20-10).

Từ đầu năm đến nay, ở Việt Nam có 35 triệu liều vắc xin “5 trong 1” đã được tiêm cho trẻ. Ảnh minh họa

Tại cuộc họp, bác sĩ Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Đây là một trường hợp phản ứng sau tiêm chủng có diễn biến đặc biệt nhanh. Đoàn điều tra đã gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân tử vong do gia đình không đồng ý mổ tử thi. Nhiều khả năng trẻ tử vong do sốc phản vệ… Nguyên nhân chính xác, có thể xác định sau khi Hội đồng tư vấn đánh giá tai biến sau tiêm chủng của tỉnh họp, phân tích với sự tham gia của cán bộ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Cuộc họp liên ngành có đầy đủ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tháng tuổi

Căn cứ vào các thông tin lưu trữ sau mỗi đợt tiêm phòng thì Năm 2012, có 03 trẻ (độ 3 tháng tuổi) đã tử vong sau khi tiêm 5 trong 1 tại huyện Quỳ Hợp Nghệ An. Nguyên nhân tử vong sau đó đã được xác định là do các bệnh lý kèm theo như tim bẩm sinh.

Được biết vắc xin 5 trong 1 là loại vắc xin phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do HIB.

Từ đầu năm đến nay, ở Việt Nam có 35 triệu liều vắc xin “5 trong 1” đã được tiêm cho trẻ. Đã có 6 trẻ phản ứng sau tiêm, cháu Lô Văn Trường là một trong số đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang