PEPTAN thiên nhiên - Giải pháp vượt trội cho bệnh xương khớp

Thứ Sáu, 16/10/2015 10:36

|

Những phát hiện về vai trò của xương dưới sụn gần đây đã mở ra hướng nghiên cứu mới trong việc phòng và điều trị các bệnh xương khớp. Theo đó, phát minh dưỡng chất sinh học Peptan 100% thiên nhiên của các nhà khoa học Mỹ có thể tác động đồng thời vào sụn và xương dưới sụn đem đến giải pháp toàn diện và trúng đích cho người thoái hóa khớp.

Tổn thương sụn và xương dưới sụn đẩy nhanh thoái hóa khớp

Nghiên cứu cho thấy, sự tấn công liên tục của quá trình lão hóa tự nhiên và các tác động cơ học từ vận động hàng ngày khiến sụn và xương dưới sụn mất cân bằng giữa hủy hoại và tái tạo, quá trình huỷ hoại diễn ra nhanh chóng ở sụn và xương dưới sụn dẫn tới thoái hóa khớp.

PGS,BS Vũ Đình Hùng 

Khi đó, sụn - lớp mô giữ chức năng bao bọc lấy đầu xương, không cho các đầu xương tiếp xúc trực tiếp với nhau để khớp vận động dễ dàng và không bị bào mòn, bong tróc. Xương dưới sụn - phần nằm ngay bên dưới sụn khớp, cùng với sụn khớp có tác dụng hỗ trợ chống sốc và giảm áp lực cho khớp, cung cấp dinh dưỡng nuôi sụn khớp, thúc đẩy sự chuyển hóa tại sụn. Khi thoái hóa khớp, lớp xương dưới sụn bị biến đổi cấu trúc và hình dạng, hình thành nhiều vùng xương đặc - rỗng xen kẽ, thậm chí tạo ra những gai xương.

Sụn hư hại không bảo vệ được các đầu xương. Xương dưới sụn bị chà sát, lồi lõm, mọc gai ảnh hưởng tới việc hỗ trợ chịu lực và cung cấp dinh dưỡng cho sụn. Sự tổn thương đồng thời cùng tác động tiêu cực lên nhau giữa sụn và xương dưới sụn đẩy tiến trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn và nặng nề hơn.

Cần bảo tồn song song hai yếu tố

Làm chậm tiến trình thoái hóa, bảo tồn hệ xương khớp là một trong những thách thức của y học hiện đại. Việc điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm có nhiều tác dụng không mong muốn, không khắc phục được từ gốc, chỉ dùng ở giai đoạn cấp tính và phải có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Những năm gần đây, sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên được xem là xu hướng an toàn và hữu hiệu, trong đó Collagen type 2 không biến tính đã được ghi nhận đạt hiệu quả đáng kể trong vấn đề tái tạo và nuôi dưỡng mô sụn.

Đặc biệt, những phát hiện về vai trò của xương dưới sụn trong cơ chế bệnh sinh thoái hóa khớp gần đây đã mở ra hướng phòng và điều trị mới. Đó là, tác động đồng thời vào sụn và xương dưới sụn, phục hồi song song hai yếu tố này để chăm sóc khớp một cách trúng đích và toàn diện.

Dưỡng chất PEPTAN tác động kép vào sụn và xương dưới sụn

Kế thừa và phát triển ngành sinh học phân tử lên một tầm cao mới, gần đây các nhà khoa học Mỹ đã phát minh tinh chất Peptan có khả năng tác động vượt trội đến sụn và xương dưới sụn, trì hoãn tiến trình thoái hóa khớp, bảo vệ tối đa hệ vận động của con người.

Peptan là loại peptide cao cấp, nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, chứa nhiều acid amin quý với độ tinh chiết và tỷ lệ tối ưu bằng công nghệ độc quyền của Mỹ. Vì mang hoạt tính sinh học cao, 90% thành phần Peptan được hấp thu chỉ 12 giờ sau khi uống, nhanh chóng có mặt trong mô liên kết tại sụn và xương dưới sụn để sửa chữa các hư tổn.

JEX Max (bước tiến vượt bậc từ JEX) chứa dưỡng chất sinh học PEPTAN tác động kép vào sụn và xương dưới sụn, giúp kiểm soát hiệu quả thoái hóa khớp

Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, Peptan tác dụng mạnh mẽ trên sụn khớp, giúp tăng 3,2 lần lượng Collagen (chất căn bản của sụn khớp), tăng 3,6 lần lượng Aggrecan (thành phần tham gia cấu tạo khớp và dịch khớp) chỉ sau 8 ngày sử dụng. Đồng thời, Peptan thúc đẩy tế bào tạo xương tăng cường hoạt động, giảm thiểu tối đa tình trạng hủy xương nhằm cân bằng lại quá trình hủy hoại và tái tạo, cải thiện mật độ khoáng của xương, phục hồi và tăng sức bền cho xương dưới sụn.

Cơ chế tác động kép của Peptan đã được chứng minh giúp bảo vệ, chăm sóc sụn và xương dưới sụn từ gốc, từ đó giúp giảm đau an toàn, kiểm soát hiệu quả tiến trình thoái hóa cũng như tăng cường sức mạnh cho hệ xương khớp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang