Bé gái bán vé số bị mẹ thiêu sống xuất viện với băng trắng tay chân

Thứ Tư, 14/10/2015 11:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau 50 ngày điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, sáng nay 14-10, bé gái bán vé số bị mẹ thiêu sống bằng xăng đã được xuất viện. Bệnh viện đã trao sổ tiết kiệm 800 triệu đồng cho gia đình bé.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, sau 50 ngày điều trị tại bệnh viện, bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại Chợ Lầu, Bắc Bình, Bình Thuận, bị phỏng xăng do bị mẹ đốt) đã được điều trị ổn định, các vết phỏng đã liền da, cháu có thể đi lại được, tâm lý cũng ổn định nên được cho xuất viện về nhà.

Sức khỏe bé Linh đã ổn định nên được cho xuất viện sáng 14-10

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Quyền Trưởng Khoa Phỏng - Tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết thêm, trong thời gian điều trị tại Khoa Phỏng - Tạo hình, cháu được điều trị kháng sinh tích cực, chống nhiễm trùng và được ghép da.

Bác sĩ Bảo nhận định, bé Linh rất lạc quan

Bác sĩ Bảo nhận định, cháu Linh hồi phục rất nhanh một phần là nhờ vào tâm lý lạc quan của cháu và cháu là người chịu đau rất giỏi.

Đáng mừng nhất là di chứng bỏng với bé không nhiều, nếu tập luyện tốt thì sẹo co rút ít. Bé sẽ phải tập tích cực khoảng một năm để hạn chế và phòng ngừa di chứng lồi co rút, băng ép vào ban đêm. Vấn đề tâm lý để hòa nhập xã hội với bé cũng rất quan trọng.

Bé Linh luôn tươi cười và tỏ ra lạc quan

Bác sĩ Bảo đánh giá, cháu Linh sẽ còn trở lại bệnh viện tái khám, tuy nhiên khả năng hòa nhập xã hội của cháu Linh sẽ rất tốt.

Một phần mặt bên phải của bé bị phỏng đã dần liền da sau điều trị
Các vết phỏng ở tay cũng đã lành da sau những lần được ghép da
Các bác sĩ đánh giá, sẹo co rút trên bàn tay bé Linh sẽ không đáng kể

Được biết, chi phí điều trị cho bé Linh hơn 170 triệu đồng. Theo bác sĩ Hùng, chi phí điều trị cho cháu một phần do bảo hiểm xã hội thanh toán, một phần do bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vận động mạnh thường quân chung tay lo cho cháu.

Sáng 14-10, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cũng đã trao sổ tiết kiệm 800 triệu đồng và hơn 22 triệu đồng tiền mặt cho chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971, cô ruột của bé Linh). Đây là số tiền đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cho gia đình.

Bệnh viện trao sổ tiết kiệm và tiền mặt cho chị Nguyễn Thị Duy, cô ruột bé Linh
Chị Duy kí nhận biên bản nhận sổ tiết kiệm
Chị Nguyễn Thị Duy cho biết, gia đình vô cùng xúc động trước tấm lòng của mạnh thường quân. Gia đình sẽ dùng số tiền này để làm chi phí tiếp tục điều trị cho cháu và sẽ cho cháu đi học, học nghề như cháu mong muốn sau khi lành bệnh

Bé Linh luôn tươi cười, lạc quan khi có ai hỏi chuyện. Em chia sẻ: "Hiện tại các vết thương trên cơ thể vẫn còn đau nhưng so với trước đây thì không đáng kể. Sau khi các vết thương trên cơ thể lành lặn, em muốn được đi học và học nghề làm tóc".

"Em rất thích nghề làm tóc, trong những ngày còn đi bán vé số, em hay nhìn người ta làm và em cũng học lỏm được chút chút", bé Linh tình thiệt chia sẻ.

Bé Linh tươi cười ngày xuất viện
Nhân viên y tế xem lại vết phỏng cho bé Linh trước lúc đưa bé lên xe về quê

Sau khi xuất viện, bé Linh sẽ sống cùng với cô ruột của mình là chị Nguyễn Thị Duy. Mặc dù trước đó, em đã nói lời tha thứ cho mẹ, nhưng hiện tại, em mong muốn được sống với cô của mình.

Được biết, trong suốt những ngày điều trị tại bệnh viện, mẹ bé Linh chưa một lần lên thăm con.

Khi nhắc đến mẹ, giọng bé chùng xuống: "Mẹ chưa thăm con, chưa gọi điện cho con bao giờ thì làm sao con thăm mẹ được".

Chị Nguyễn Thị Duy cho biết, gia đình vô cùng xúc động trước tấm lòng của mạnh thường quân. Gia đình sẽ dùng số tiền này để làm chi phí tiếp tục điều trị cho cháu và sẽ cho cháu đi học, học nghề như cháu mong muốn sau khi lành bệnh.

Trước đó, ngày 24-8, bé Linh đi bán vé số về, sau đó nộp tiền lại cho đại lý vé số bị thiếu mấy trăm ngàn do em không bán được hết vé số. Đại lý thông báo lại cho mẹ ruột bé Linh là chị Trương Thị Kim Vy (SN 1982). Chị Vy liền nổi giận và đánh Linh. Sau đó, dùng xăng tưới lên người Linh và châm lửa đốt.

Bé Linh hôn mê lúc mới nhập viện

Bé Linh được nhập vào bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng phỏng hơn 30% diện tích cơ thể, nhiều nhất là ở tay chân, nửa mặt bên phải và ngực, rất nhiều vị trí bị phỏng sâu, sốc phỏng nặng, suy hô hấp.

Ba của bé Linh bị tai nạn giao thông mà qua đời. Bé Linh phải mồ côi cha từ hơn 1 năm qua. Nhà nghèo nên mới học lớp 1 đã phải nghỉ học đi bán vé số phụ giúp gia đình. Bé Linh còn có anh trai 14 tuổi, đi chăn bò thuê kiếm sống và em gái 10 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang