Bé gái bán vé số bị thiêu sống không muốn nói chuyện, không uống sữa

Thứ Bảy, 05/09/2015 08:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mặc dù đã qua giai đoạn sốc phỏng và đã được mổ cắt lọc hoại tử lần 1, nhưng bé gái bán vé số bị mẹ thiêu sống bằng xăng hiện vẫn không muốn nói chuyện, bé cũng không uống sữa.

Sáng 4-9, bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, bị mẹ tưới xăng đốt ở Bình Thuận vì bán không hết vé số) đã qua giai đoạn sốc bỏng.

Bác sĩ Bảo cho biết thêm, hôm qua, ngày 3-9, bé Linh đã được tiến hành mổ cắt lọc hoại tử. Một tuần nữa sẽ cắt lọc tiếp... Sau đó khi các mô phục hồi tốt sẽ tiến hành ghép da cho bé.

Bé Linh vừa trải qua gia đoạn cắt lọc hoại tử lần 1

Theo bác sĩ Bảo, hiện bệnh nhân đang trong giai đoạn dễ nhiễm trùng, nếu chăm sóc không tốt sẽ làm nhiễm trùng máu, do vậy đòi phải vô trùng tuyệt đối và dùng kháng mạnh.

Nặng nhất vẫn là ở bàn tay phải của bệnh nhân, các bác sĩ đang cố gắng và hy vọng sẽ giữ bàn tay được.

Bác sĩ Bảo cho biết thêm, hiện tâm lý bé Linh vẫn không được tốt, bé không muốn nói chuyện và từ chối nói chuyện với cả bác sĩ tâm lý.

Hiện tâm lý bé Linh vẫn không được tốt, bé không muốn nói chuyện và từ chối nói chuyện với cả bác sĩ tâm lý

Bé cũng không uống được sữa, mặc dù hiện bé vẫn được nuôi ăn qua đường tự nhiên.

Chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971, cô ruột bé Linh) cho biết, bé Linh vẫn không muốn nhắc đến mẹ.

Chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971, cô ruột bé Linh)

Về phần mẹ của bé Linh, chị Duy cho biết: "Ở quê thông báo biết là mẹ bé Linh đã xuất viện rồi, vết thương không có gì nghiêm trọng. Nhưng từ bữa xảy ra vụ việc đến nay, mẹ bé Linh chưa một lần hỏi han sức khỏe của bé".

Bình luận (1)

Chúc bé mau bình phục.

Tranquai - Chủ Nhật, 06/09/2015, 09:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang