Rơi nước mắt gia cảnh bé gái bị mẹ thiêu sống vì bán không hết vé số

Thứ Năm, 27/08/2015 05:00  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đến trưa nay, 26-8, bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Lầu, H.Bắc Bình, Bình Thuận) vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé Linh được nhập vào bệnh viện lúc 13 giờ ngày 25-8 trong tình trạng phỏng hơn 30% diện tích cơ thể, nhiều nhất là ở tay chân, nửa mặt bên phải và ngực, rất nhiều vị trí bị phỏng sâu, sốc phỏng nặng, suy hô hấp.

Bé Linh đang được điều trị tích cực tại Nhi Đồng 1

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 24-8, Linh đi bán vé số về, sau đó nộp tiền lại cho đại lý vé số bị thiếu mấy trăm ngàn do em không bán được hết vé số. Đại lý thông báo lại cho mẹ ruột bé Linh là chị Trương Thị Kim Vy (SN 1982). Chị Vy liền nổi giận và đánh Linh. Sau đó, dùng xăng tưới lên người Linh và châm lửa đốt.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, chị Nguyễn Thị Duy (SN 1971, ngụ tại Chợ Lầu, H.Bắc Bình, Bình Thuận, cô ruột của bé Linh) nấc nghẹn chia sẻ: "Tôi đang bán phở ngoài chợ thì hay hung tin cháu mình bị thiêu sống, được hàng xóm đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận. Tôi tá hỏa đóng cửa tiệm phở rồi vào bệnh viện với cháu".

Chị Nguyễn Thị Duy, cô ruột của bé Linh kể lại sự việc

Chị Duy kể, nghe hàng xóm nói bé Linh bị phỏng đau quá khóc thét lên rồi chạy lại ôm mẹ cầu cứu khiến mẹ của Linh cũng bị phỏng nhẹ ở lưng. Người dân xông tới cứu hai mẹ con, đưa đi cấp cứu.

Hiện chị Vy đang được theo dõi điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận.

Chị Duy kể, bé Linh mồ côi cha từ hơn 1 năm qua. Nhà nghèo nên mới học lớp 1 đã phải nghỉ học đi bán vé số phụ giúp gia đình. Ba của bé Linh bị tai nạn giao thông mà qua đời. Chị Vy có 3 con, con trai lớn (14 tuổi), bé Linh (12 tuổi) và con gái út (10 tuổi).

Chị Vy không nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy kiếm sống qua ngày.

"Vy nó cũng hay la và đánh bé Linh, nhưng không gây thương tích. Không hiểu sao lần này lại quẫn trí, nhẫn tâm thiêu sống con mình", chị Duy nghẹn ngào chia sẻ.

Hiện gia cảnh của bé Linh vô cùng khó khăn, bé Linh không có bảo hiểm y tế. Chị Duy (cô ruột của bé) cũng túng quẫn nên chi phí điều trị cho bé chưa biết phải lấy ở đâu ra.

"Cháu được điều trị ở Bắc Bình, nhưng các bác sĩ nói cháu bị nặng nên phải chuyển lên TP.HCM điều trị. Nhà không có tiền, thương cháu, tôi phải vay hàng xóm được vài trăm ngàn rồi đưa cháu lên đây. Tới đâu hay tới đó", chị Duy chia sẻ.

Bình luận (6)

Theo quan điểm của cá nhân tôi trong vụ việc này thì đây là vì gia cảnh quá khó khăn nên việc 30 tờ vé số là 300 ngàn đối với gia đình chị này là cả một vấn đề to lớn, không biết phải làm sao thanh toán cho chủ đại lý vé số, rồi quẫn trí "thiêu sống" con mình. Vì vậy nên tôi đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền sở tại xem xét hoàn cảnh của người phụ nữ này để cô còn có cơ hội nuôi con.

Bùi Tá Vinh - Thứ Năm, 27/08/2015, 13:59 Trả lời | Thích

Có tiền mua xăng đốt con được mà tạo cơ hội cái gì hả bạn? Ác độc quá. Thà các bé ở nhà tình thương còn đỡ hơn.

Cẩm Hồng - Thứ Bảy, 05/09/2015, 13:51 Trả lời | Thích

Em bé nên được chữa bệnh miễn phí.

Jonhtran - Thứ Tư, 02/09/2015, 05:56 Trả lời | Thích

Trên đời này còn có những người như vậy, cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội.

Anh Vu - Thứ Năm, 27/08/2015, 15:21 Trả lời | Thích

Thật đau xót quá.

Nhẫn Tâm - Thứ Năm, 27/08/2015, 11:09 Trả lời | Thích

Cháu bé này sao không làm đơn trình lên công an để xử lý bà mẹ côn đồ này?

Cong Quang - Thứ Năm, 27/08/2015, 09:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang