Éo le hoàn cảnh gia đình có con bị bệnh tim, viêm phổi nặng

Chủ Nhật, 23/08/2015 19:19  | Nguyên Thi

|

(CAO) Bồng đứa con bé bỏng trên tay, nuốt nước mắt vào trong, anh Quang xúc động nói: “Lúc này cả nhà hoàn toàn bế tắc, không biết xoay đâu ra 160 triệu đồng, có vay mượn xóm làng giỏi lắm thì cũng được vài ba chục triệu thôi, thương con lắm nhưng vợ chồng tôi bất lực thật rồi”.

“Tưởng con bị sốt mọc răng nên gia đình chỉ cho cháu uống thuốc hạ sốt bình thường, nhưng không ngờ khi đưa cháu xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An vợ chồng em như chết đứng khi bác sĩ bảo Khánh Thy bị tim bẩm sinh nặng”, chị Lê Thị Vân Anh, mẹ bé Hoàng Lê Khánh Thy nấc nghẹn khi nhớ lại.

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại xã Nam Thanh (Nam Đàn - Nghệ An), chị Lê Thị Vân Anh (SN 1988) đã bén duyên cùng chàng trai cùng xã Hoàng Duy Quang (SN1983). Hai anh chị cưới nhau trong niềm vui hân hoan của gia đình và bè bạn đôi bên. Bố mẹ chồng nức lòng hơn nữa khi cưới được cô con dâu hiếu thảo và sớm được chào đón một sinh linh bé bỏng. “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”, đôi vợ chồng trẻ càng hạnh phúc khi mái nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười.

Bé khánh Thy đang chống chọi từng ngày với bệnh tật hành hạ

Bé Khánh Thy sinh ra khỏe mạnh, bình thường. Tuy nhiên hạnh phúc ngắn đó chẳng được lâu, trong một lần bị sốt, gia đình cứ nghĩ cháu bị sốt do mọc răng nên chỉ cho uống thuốc bình thường. Nhưng những ngày sau bé sốt cao hơn nên gia đình chuyển cháu xuống bệnh viện tỉnh Nghệ An kiểm tra thì mới hay cháu có thể mắc bệnh tim bẩm sinh nặng và bị viêm phổi.

Dường như vẫn chưa dám tin về những điều nghe thấy, dù ai cũng chết lặng khi nghe bác sỹ nói như vậy, nhưng còn nước còn tát, gia đình chuyển cháu ra bệnh viện Nhi Trung Ương để kiểm tra lại. Và rồi hi vọng đã bị dập tắt hoàn toàn khi bác sĩ kết luận cháu mắc mệnh tim bẩm sinh và bị teo phổi, thông liên thất, MAPCAs.

Bệnh viện thông báo, số tiền cẩn chuẩn bị trước mắt để mổ tim cho con là 160 triệu đồng, tuy nhiên đối với gia đình đó là số tiền quá lớn không biết xoay xở đâu ra cả.

Gia đình cháu giờ không biết kiếm đâu ra để mổ tim cho con

Bồng đứa con bé bỏng trên tay, nuốt nước mắt vào trong, anh Quang xúc động nói: “Lúc này cả nhà hoàn toàn bế tắc, không biết xoay đâu ra tiền, có vay mượn xóm làng giỏi lắm thì cũng được vài ba chục triệu thôi, thương con lắm nhưng vợ chồng tôi bất lực thật rồi”.

Tuy đã được 11 tháng tuổi nhưng bé Khánh Thy chỉ nặng chưa đầy 7kg, thường bị ho dồn dập và hơi thở thì gấp gáp. Nhìn ánh mắt ngây thơ và nụ cười trên đôi môi bé nhỏ, chúng tôi cảm thấy áy náy vì không giúp được gì cho bé.

Bé Khánh Thy đang chống chọi với căn bệnh hiểm ác từng ngày, rất mong các cá nhân tổ chức giúp đỡ để em sớm được mổ tim, tìm lại niềm vui nhỏ cho gia đình, tìm lại nụ cười cho em.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ gia đình bé Khánh Thy: Chị Lê Thị Vân Anh (mẹ bé Khánh Thy), xóm 6B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang