Rơi nước mắt cảnh bé gái 12 tuổi làm vàng mã nuôi mẹ bệnh ung thư

Thứ Ba, 25/08/2015 11:08  | H. Khánh

|

(CAO) Nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh bé gái mới 12 tuổi hằng ngày phải làm vàng mã để kiếm tiền nuôi mẹ mang căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Đó là hoàn cảnh hết sức thương tâm của mẹ con chị Nguyễn Thị Thu (ngụ tại kiệt 486 Chi Lăng, phường Phú Hậu, TP. Huế).

Hàng xóm xung quanh không ai còn xa lạ với mẹ con chị Nguyễn Thị Thu. Theo những người hàng xóm, hiện căn bệnh hiểm nghèo đã khiến chị Thu gần như kiệt sức, không thể làm lụng được gì. Mọi công việc gia đình lẫn mưu sinh đều do đứa con gái bé bỏng mới 12 tuổi lo liệu.

Hai mẹ con chị Thu

Cuộc sống nghiệt ngã, chồng chị Thu lại bỏ đi biền biệt, chị phải một thân một mình sớm khuya làm lụng quần quật để nuôi 2 con thơ dại và trả nợ. Sống từng ngày là sự tủi phận khi mỗi cơn trái gió trở trời, khi con đau con ốm, khi nhà cửa nạn tai, chẳng có chồng ở bên.

Chị đã cố gạt nỗi đau để lo làm ăn nuôi con khôn lớn. Hoàn cảnh khó khăn, đứa con trai lớn phải nghỉ học đi làm phù nề (thợ mộc) phụ giúp gia đình; nhưng tiền kiếm được cũng không bao nhiêu.

Khó khăn chồng khó khăn khi không ai ngờ từ một cái "cục nhỏ như hạt nút" trên cổ của chị được bác sĩ chẩn đoán là ung thư tuyến giáp.

Trong nhà không có đến trăm ngàn lấy tiền đâu chữa bệnh, mấy đứa con chạy đi vay mượn hàng xóm. Chị Thu nhiều lần muốn buông xuôi nhưng khát khao sống vươn lên mạnh mẽ khi những đứa con thốt lên "chúng con cần mẹ".

Em Phạm Thị Kim Loan (12 tuổi, con gái út của chị Thu) hằng ngày em đi học với chiếc xe đạp cũ, ước mơ của em là có thêm chiếc xe đạp để em đi học có thể đi lui đi tới chăm sóc mẹ. Sau giờ tan học, em lại tranh thủ làm vàng mã thêm kiếm tiền. Mỗi ngày được 20- 30 ngàn đồng để trang trải. Những đứa con hiếu thảo vẫn nghĩ rằng chị Thu có thể tai qua nạn khỏi nếu chúng siêng năng.

Hằng ngày em đi học với chiếc xe đạp cũ

Từng cơn đau hành hạ chị tận xương tủy, hiện tại một chân của chị không cử động được nữa. chị ăn không được, ngủ không được.

Tuổi thơ đẫm đầy nước mắt cùng những nỗi lo cơm áo gạo tiền lại oằn trên lưng em Loan. Em Loan u buồn chia sẻ: "Bố em đã vô tình bỏ mẹ con em ra đi, chẳng lẽ ông trời cũng vô tình cướp mẹ em đi mất...". Em Loan gầy rọp đi từ ngày mẹ em nhập viện.

Theo các bác sĩ, bệnh của chị Thu vẫn còn có cơ hội nếu như có tiền chữa trị.

Chị Phạm Thị Hưởng, Ban chấp hành Hội Phụ Nữ Tổ 11 chia sẻ: "Trường hợp chị Thu rất nghèo và khó khăn, chưa có chính sách nhà nước, đang làm đơn cuối tháng 9 năm nay sẽ có kết quả. Chồng đi biền biệt không biết tin tức gì, chị Thu bị bệnh năm ngoái đến chừ, không có tiền chữa trị bây giờ tê liệt chân nằm một chỗ".

Mong mạnh thường quân gần xa chung tay hỗ trợ giúp đỡ gia cảnh chị Thu để chị sớm vượt qua cái chết đang chạm gần.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Thu, kiệt 486 Chi Lăng, phường Phú Hậu,TP. Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang