Bé gái bán vé số bị mẹ thiêu sống đã có thể được ghép da

Thứ Năm, 24/09/2015 08:14  | Nam Anh

|

(CAO) Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM vừa cho biết, sau 30 ngày nằm điều trị, sức khỏe của bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ Bình Thuận, bị mẹ ruột đổ xăng đốt) đã tiến triển tốt.

Theo bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng khoa phỏng - tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Linh đã bảo đảm đủ sức khỏe cho việc phẫu thuật ghép da, dự kiến tiến hành vào thứ hai, 28-9 tới. Tuy nhiên, bệnh nhi còn phải trải qua nhiều đợt ghép da nữa trong tương lai. '

Bé Linh đang phục hồi tốt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM và chuẩn bị được ghép da. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

“Tình trạng cháu bé có khá hơn nhiều về cả vết bỏng lẫn tổn thương tâm lý. Em đã vui vẻ, nói chuyện nhiều hơn. Vết bỏng ở vùng mặt đã lành nhưng để đánh giá tình trạng sẹo thì phải chờ 6 tháng sau. Tuy vậy, chúng tôi đã bắt đầu điều trị sẹo cho cháu ngay từ bây giờ chứ không chờ nữa”, bác sĩ Thúy nói.

Bé Linh được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu do bỏng xăng với diện tích bỏng 38% cơ thể tối 25-8.

Từ khi nhập viện đến nay, bé đã trải qua ít nhất 3 lần phẫu thuật cắt lọc da hoại tử. Diện tích vùng da bị phỏng đã thu hẹp, từ 38% xuống còn khoảng 20% và chỉ tập trung ở cánh tay phải và hai chân.

Bàn tay Linh cũng không còn bị co rút như lúc ban đầu, em cũng không còn bị sốt kéo dài.

Ngoài ra, như chúng tôi đã đưa tin, bé gái 12 tuổi này có những hồi phục về tâm lý như không còn hoảng loạn, la hét và bày tỏ sự tha thứ cho mẹ và muốn được về sống với mẹ.

Trước đó, vào chiều 24-8, sau khi không bán hết 30 tờ vé số, Linh đã bị mẹ ruột đổ can xăng lên người châm lửa đốt. Người mẹ cũng bị bỏng 10% do quá đau đớn em Linh đã lao vào ôm mẹ cầu cứu. Người mẹ cũng phải được điều trị vết bỏng tại một bệnh viện ở Bình Thuận.

Từ khi sự việc đau lòng xảy ra, người mẹ chưa xuất hiện ở bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm con.

Bình luận (1)

Cố gắng lên nghe bé Linh, con phải có sức khoẻ thật tốt để vượt qua khó khăn trong cuộc sống nhé. Chúc con mau lành bệnh.

Nguyễn Xuân Lộc - Quận 6 - Thứ Năm, 24/09/2015, 16:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang