Bệnh viện Mắt TP.HCM thu tiền bệnh nhân sai quy định gần 11 tỷ đồng

Thứ Hai, 21/09/2015 21:20  | Nam Anh

|

(CAO) Bệnh viện mắt TP.HCM thu tiền sai quy định và đang bị UBND TP.HCM yêu cầu trả lại cũng như kiểm điểm tập thể và các cá nhân trong vụ sai phạm trên.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo bệnh viện Mắt thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 6,7 tỷ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định của Bộ Tài chính.

UBND TP giao giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Mắt thu nộp ngân sách nhà nước số tiền gần 6,7 tỉ đồng là tiền khấu hao máy móc chưa đúng quy định

Riêng số tiền 10,8 tỷ đồng mà bệnh viện thu trước tiền tái khám sau mổ của bệnh nhân, dẫn đến có một số trường hợp bệnh nhân không đến tái khám nhưng vẫn tính đủ trong chi phí ca mổ, bệnh viện phải lập kế hoạch chi hoàn trả lại cho bệnh nhân.

Có thể chi trả qua đường bưu điện, hoặc thông báo cho bệnh nhân biết và đến nhận tại bệnh viện. Thông báo phải đăng 3 kỳ liên tiếp trên báo để bệnh nhân biết đến nhận lại tiền.

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mắt TPHCM ngày 21-9. Ảnh: Nam Anh

Liên quan đến chỉ đạo này, ngày 21-9, Bệnh viện Mắt thành phố cho biết, bệnh viện đã họp, lập phương hướng, kế hoạch trình Sở Y tế. Khi nào sở phê duyệt, bệnh viện sẽ tiến hành hoàn trả tiền cho người bệnh theo kế hoạch đã phê duyệt đó.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu Bệnh viện Mắt thực hiện nghiêm các kết luận của Thanh tra. Tổ chức kiểm điểm các tập thể và các cá nhân liên quan đến các việc sai phạm đã nêu trong kết luận thanh tra để xử lý theo đúng quy định. Tổ chức kiểm điểm đối với Giám đốc Bệnh viện Mắt và tập thể Ban Giám đốc bệnh viện đã để xảy ra những sai phạm trong thời gian dài, không kịp thời chấn chỉnh những sai sót trong quản lý.

Thành phố cũng yêu cầu Giám đốc bệnh viện chấn chỉnh ngay công tác tổ chức và quản lý cán bộ như bác sĩ bỏ giờ làm việc tại bệnh viện đi làm bên ngoài, vi phạm Luật lao động, vi phạm quy chế quản lý ngày công của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước…

Qua vụ việc này, UBND thành phố kiến nghị Thanh tra Chính phủ có kế hoạch thanh tra chuyên ngành đối với việc hợp tác đặt trang thiết bị y tế tại các bệnh viện công lập (bằng phương thức xã hội hóa) để có chấn chỉnh trong toàn ngành y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang