Người phụ nữ mang khối u buồng trứng khổng lồ, nặng 40kg

Thứ Hai, 19/10/2015 06:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mang khối u buồng trứng, nhưng nhà nghèo, không có tiền chữa bệnh, đến nay thì khối u mỗi ngày một lớn khiến chị không thể đi đứng được, bụng to như cái trống,...

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Phạm Thị Tuyết M. (49 tuổi, Cần Giuộc, Long An) có khối u buồng trứng khổng lồ với kích thước 60 x 80 x 100 cm, toàn khối u nặng 40kg.

Do nhà nghèo không có khả năng đi điều trị nên chị M. đã nằm ở nhà. 10 năm sống chung với "cái trống" khổng lồ, chịu hết nổi nên chị M. đã đến Bệnh viện Ung bướu khám và được giúp đỡ.

BS Nguyễn Văn Tiến đang khám cho bệnh nhân Phạm Thị Tuyết M. trước phẫu thuật

Em Phạm Thị Kim Ng., con gái chị Tuyết M. cho biết: "Nhà con nghèo lắm nên mẹ con bệnh đã lâu nhưng không dám đi nhà thương. Một năm nay con nghỉ ở nhà để chăm sóc mẹ. Mẹ con yếu lắm, đâu có đi lại được, ăn uống cũng phải có người giúp, vệ sinh cá nhân cũng phải có người giúp,…. thương mẹ con lắm nhưng không có tiền nên con cũng không biết phải làm sao?”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Quyền trưởng khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết: "Để phẫu thuật ca này, chúng tôi đã phẫu thuật vào ổ bụng bằng đường giữa trên rốn, hút bớt dịch trong bướu ra khoảng 18 lít, bướu xẹp bớt. Thám sát thấy sang thương là bướu buồng trứng phải khổng lồ dính nhiều vào thành bụng trước, đại võng, không dính ruột.

Tiếp tục hút dịch trong bướu ra thêm khoảng 17 lít, thám sát lại vùng bụng chậu thấy dịch ổ bụng khoảng 6,2 lít, đại võng có chỗ dính bướu… Chúng tôi đã tiến hành cắt tử cung, phần phụ, mạc nối lớn. Khối lượng vỏ và phần mô đặc trong bướu nặng 2kg, lượng máu mất 3000ml...".

Các bác sĩ tiến hành cắt khối u cho bệnh nhân

Bác sĩ Lê Hoàng Minh chia sẻ, hoàn cảnh bệnh nhân nghèo nên chi phí ca phẫu thuật này được bệnh viện hỗ trợ.

"Thành công của ca mổ không chỉ về mặt y khoa với khối u lớn nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận mà chính là các bác sĩ đã giải thoát nhưng đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân phải chịu đựng gần 10 năm nay", bác sĩ Lê Hoàng Minh chia sẻ.

Ca phẫu thuật bước đầu thành công, bệnh nhân sẽ được tiếp tục ở khoa Ngọai I và sau khi hồi phục sẽ chuyển qua hóa trị sau thời gian hậu phẫu khoảng 1 tuần tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang