Chị Hồng “ve chai” tiếp tục nhận hơn 1 triệu yen Nhật

Thứ Sáu, 23/10/2015 12:02  | Đăng Hoà

|

(CAO) Khoảng 10 giờ 30 sáng nay (23-10-2015), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) đã trao số tiền 1.160.000 yen Nhật cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (chị Hồng “ve chai”).

Đây là số tiền cũ nát còn sót lại trong số hơn 5 triệu yen mà chị Hồng nhặt được trung thùng loa cũ. Ngay sau khi nhận tiền, chị Hồng đã đổi toàn bộ số yen Nhật nêu trên sang tiền Việt và gửi lại trong tài khoản của mình tại Maritime Bank chi nhánh phòng giao dịch Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận. Vợ chồng “tỷ phú” cũng rút ra một ít để chi tiêu cá nhân, mua sắm vật dụng sinh hoạt, chi phí cho con học hành và làm vốn kinh doanh.

Ông Phạm Hữu Toàn,  Giám đốc phòng giao dịch Maritime Bank, Phan Xích Long đang hướng dẫn chị Hồng các thủ tục liên quan

Được nhận số tiền lớn (hơn 200 triệu đồng), chị Hồng vui mừng rơi nước mắt và liên tục cảm ơn luật sư cùng các phóng viên báo đài đã đồng hành cùng chị. Đặc biệt chị Hồng đã cảm ơn báo Công an TP.HCM vì nhờ có loạt bài “Sự thật về ông chủ của 5 triệu yen Nhật đến từ Châu Phi” đăng trên báo CATP đã giúp cơ quan chức năng sớm tìm ra sự thật và hoàn tất thủ tục trao 5 triệu yen Nhật cho chị.

Chị Hồng nhận số tiền hơn 200 triệu từ Ngân hàng Maritime Bank. Ảnh Đăng Hoà

Ông Phạm Hữu Toàn - Giám đốc phòng giao dịch Maritime Bank, Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận cho biết: "Sau khi giám định, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản xác nhận và đồng ý đổi số tiền 1.160.000 yen cũ bị rách nát còn nguyên 100% giá trị sử dụng. Chúng tôi rất vui khi đã hỗ trợ được cho chị Hồng. Rất mong chị sẽ sử dụng tốt cơ hội này để vun đắp cho cuộc sống gia đình sung túc hơn"

Được biết, do hoàn cảnh chị Hồng khó khăn nên Maritime Bank đã hỗ trợ tất cả các chi phí liên quan đến quá trình thu đổi và giám định như: phí xuất khẩu nhờ thu ngoại tệ mặt, phí thẩm định của Ngân hàng trung ương Nhật Bản…

Bình luận (0)

Lên đầu trang