Chị Hồng 've chai' nghẹn ngào khi nhận được toàn bộ số tiền

Thứ Sáu, 23/10/2015 12:43  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng nay 23-10, Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (chị Hồng "ve chai") đã nhận được toàn bộ số tiền 1.160.000 yen mới tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime bank), phòng giao dịch Phan Xích Long.

Chị Hồng nhận vui mừng nhận được toàn bộ số tiền

Chị Hồng tâm sự trong nước mắt: “Thật lòng tôi chỉ nghĩ mình sẽ đổi được 60, 70 triệu đồng chứ không dám nghĩ là sẽ nhận được toàn bộ số tiền rách nhưng lại không bị tốn chi phí. Tôi rất cảm ơn luật sư Hà Hải và các cơ quan chức năng đã hỗ trợ tôi trong thời gian qua”.

Sau khi nhận toàn bộ số tiền, chị Hồng đã quyết định đổi toàn bộ 116 tờ tiền yen Nhật, mệnh giá 10.000 yen/ tờ sang tiền Việt. Chị chỉ giữ lại 6 tờ để làm kỷ niệm, 110 tờ còn lại quy đổi theo tỉ giá hôm nay (23-10) được 200.959.000 đồng (1yen = 182.69 đồng).

Nụ cười rạng rõ của chị Hồng ve chai

Với số tiền này, chị Hồng lấy một phần để làm ăn, một phần gửi về cha mẹ hai bên và gửi 100 triệu tại Ngân hàng Hàng Hải. Chị Hồng cũng chia sẻ thêm, số tiền trước chị đã dùng để giúp đỡ cha mẹ hai bên, chuyển sang chỗ thuê trọ mới, đưa các con vào TP.HCM học hành, một phần làm từ thiện, một ít gửi tại ngân hàng.

Trao đổi với Báo Điện tử Công an TP.HCM, chị Hồng cho biết: “Sau khi nhận được toàn bộ số tiền, tôi cảm thấy vui và cứ cười miết. Cười hoài tới nỗi ông xã mắng yêu ‘Khùng hay sao cười hoài’ ”.

Như Báo điện tử CATP đã đưa tin, ngày 21 - 03 - 2014, trong khi ngồi tháo thùng loa cũ mua từ trước tết Nguyên Đán để thu lượm ve chai đem bán thì phát hiện có khoảng 5,2 triệu yen Nhật nằm bên trong.

Hay tin, nhiều người lạ mặt, hiếu kỳ kéo đến xem và có một số người đòi chia tiền. Trước tình huống này, Công an Q.Tân Bình đã có mặt kịp thời lặp lại trật tự và tạm giữ số tiền trên để điều tra làm rõ sự việc.

Đến ngày chị Hồng nhận lại số tiền trên thì phía Công an Q.Tân Bình cho biết, bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) gửi đơn và cho rằng 5,2 triệu yen trong thùng loa là của ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) – chồng mình để quên. Sau khi xác minh, Công an Q.Tân Bình xác định số tiền trên không phải của chồng bà Ngọt. Đồng thời, cơ quan chức năng còn phát hiện ông Afolayan Caleb sử dụng hộ chiếu giả để vào Việt Nam.

Đến ngày 02 - 06 - 2014 chị Hồng được Công an Q.Tân Bình báo tin là sẽ được nhận toàn bộ số tiền trên, trong đó có khoảng 1,1 triệu yên bị mục rách nên ngân hàng TMCP Hàng Hải đã liên hệ với ngân hàng Nhật Bản đổi tiền mục rách cho chị.

Bình luận (1)

Chi rất xứng đáng hưởng lộc Trời - chúc mừng chị Có lời khen tặng đến các chức trách Công An đã xử lý đúng đắn vụ việc - đây là điều rất tốt để khuyến khích người dân sống tử tế tuân theo Pháp Luật

Phan-Bá P. - Thứ Sáu, 23/10/2015, 21:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang