Tủ lạnh phát nổ, hai vợ chồng cụ già bị bỏng nặng

Thứ Tư, 31/05/2017 01:25  | Thanh Huyền

|

(CAO) Khoảng 5h30 sáng 27-5, chủ nhà số 2/2I Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đa Kao, Quận 1 là ông Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1945) xuống bếp bật quẹt ga mồi lửa để đun bếp dầu thì bất ngờ chiếc tủ lạnh của gia đình để gần đó phát nổ, hất văng ông và vợ ông là bà Trần Thị Xuân (SN 1948) bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Nghe tiếng nổ chát chúa vào lúc sáng sớm, ông Chu Mạnh Thanh (SN 1959), hàng xóm vội chạy qua thì phát hiện lửa bốc cháy liền tri hô người dân xung quanh đến ứng cứu, dập lửa đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng trên thân thể. Rất mang khi xảy ra sự cố vợ chồng con gái ông Lễ và hai cháu nhỏ đang ngủ trên lầu lên không bị thương tích.

Nhận được tin báo, các đội nghiệp vụ CAQ1 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, công an ghi nhận, nắp chiếc tủ lạnh loại 400 lít (loại 4 cánh) bị bật tung văng ra xa. Cửa chính và cửa sổ của ngôi nhà bằng kính bị áp lực nổ làm vỡ tung tóe và biến dạng. Áp lực của vụ nổ cũng khiến la phông trần nhà bị bật tung, mái tôn bị tốc mái, tường bị bong tróc, nhiều đồ đạc trong nhà bị cháy và hư hỏng nặng. Ngoài ra, cửa kính một số nhà dân lân cận cũng bị vỡ và rạn nứt…

Nhận định ban đầu cho thấy khả năng do rò rỉ khí gas của tủ lạnh lúc đêm khuya, cửa nhà lại đóng kín nên khi chủ nhà bật lửa đã gây ra vụ nổ. Được biết, chiếc tủ lạnh này, gia đình ông Lễ đã sử dụng được khoảng 15 tháng nay.

Tối 30-5, người thân gia đình ông Lễ cho biết theo kết quả của các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy thì ông Lễ bị bỏng hơn 40%. Riêng bà Xuân bị bỏng tới hơn 80% toàn cơ thể, hiện đang lâm vào tình trạng hôn mê, rất nguy kịch.

Hiện Công an Q.1 đã niêm phong chiếc tủ lạnh để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang