Ban Quản lý đường sắt Cát Linh – Hà Đông, xin lỗi tác giả ‘bản đồ vị trí các tàu’

Thứ Sáu, 02/06/2017 19:04

|

(CAO) Chiều 2-6, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đã dừng sử dụng bản đồ 8 tuyến đường sắt đô thị tại ga La Khê.

Lãnh đạo của Ban Quản lý Dự án Đường sắt đã xin lỗi tác giả và ngưng sử dụng bản đồ các nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông, được lấy trên mạng internet trước đó mà không xin phép tác giả.

Bản đồ vị trí các ga mà Ban quản lý dự án Đường sắt lấy trên Internet

Theo Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đường sắt – Vũ Hồng Phương, đơn vị đã gửi tin nhắn xin lỗi anh Đào Mạnh Sơn (Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) – người xác nhận bản quyền ‘bản đồ vị trí các ga tàu’ đang được sử dụng tại một số pano trưng bày đường sắt đô thị Hà Nội tại ga La Khê.

“Điện thoại của sinh viên Sơn không liên lạc được nên Ban Quản lý đã để lại tin nhắn với nội dung xin lỗi vì sơ xuất đã sử dụng bản đồ mà chưa nhận được sự đồng ý của tác giả’, vị này cho biết.

Bản đồ vị trí tàu của ga La Khê bị sinh viên tố lấy ‘trộm’
 

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án mong muốn có buổi làm việc với sinh viên nói trên để trao đổi việc sử dụng ‘bản đồ vị trí các tàu’. Ban Quản lý sẽ tạm dừng sử dựng bản đồ tại các pano trưng bày trên ga La Khê, trong thời gian chờ ý kiến của tác giả.

Bản đồ vị trí các ga mà Ban quản lý dự án Đường sắt sử dụng tại ga La Khê

Trước đó, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đã tiếp thu phản ánh bản đồ vị trí các ga tàu thuộc Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý đã sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị, mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt. Hình ảnh này dùng mục đích tuyên truyền, giới thiệu trên các pano đặt tại nhà ga để người dân nhìn tổng quan về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và không sử dụng mục đích thương mại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang