Phú Yên:

Nhiều tàu cá bị cháy, chìm sâu dưới cảng Tiên Châu

Thứ Ba, 06/06/2017 06:05  | Tường Vân

|

(CAO) Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5-6, 3 tàu cá của ngư dân bị cháy tại cảng cá Tiên Châu, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An (Phú Yên) đã chìm sâu dưới biển; 4 tàu khác ở gần đó cũng bị cháy sém.

Vào khoảng 23 giờ 30, tối 4-6, nhiều ngư dân nghe tiếng nổ lớn tại cảng cá Tiên Châu. Khi ra kiểm tra thì họ phát hiện tại khu vực neo đậu tàu thuyền ở cảng cá Tiên Châu, một ngọn lửa đang bùng phát dữ dội. Hàng chục ngư dân đã chạy đến chủ động dập lửa, đồng thời di chuyển các tàu cá gần khu vực đang có lửa bốc cháy đến khu vực khác nhằm tránh lửa cháy lan.

Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, cộng với gió nam và trên tàu cá có nhiều vật dụng dễ cháy, như: bình gas, dầu diezen nên mọi nỗ lực cứu tàu cá của ngư dân gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình nguy cấp đó, đám cháy càng lan rộng buộc tất cả những thuyền viên trên tàu đang đậu tại cảng phải rời khỏi tàu đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng đến ứng cứu.

Một trong những con tàu bị cháy sém cho lửa cháy lan vào tối 4-6

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Phú Yên đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường để dập đám cháy.

Tuy nhiên, lúc này tàu cá có công suất 90CV của ngư dân Nguyễn Văn Trình mang số hiệu PY - 97705TS (ngụ thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây), tàu cá PY - 90640TS, công suất 360CV của Nguyễn Chút (ngụ thôn Tiên Châu) và tàu cá PY - 6878TS, công suất 74CV của ông Nguyễn Mỹ (ngụ thôn Bình Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) bị lửa thiêu rụi làm đứt dây, bốc cháy dữ dội, gặp gió đẩy xa khỏi cầu cảng hơn 120m, nên không thể cứu được. Đến gần 1 giờ sáng ngày 5-6, 3 con tàu này bị chìm sâu dưới biển, 4 tàu khác neo đậu gần đó cũng bị cháy sém nhưng đã cập bến an toàn.

Ông Huỳnh Văn Nén - một người tham gia chữa cháy cho biết, do ngọn lửa bùng lên mạnh và lan nhanh sang các con tàu khác nên nhiều người trên tàu phải nhảy xuống biển thoát thân. Một số người bị thương và xây xát nhẹ khi tháo chạy khỏi con tàu cháy.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, do các con tàu neo đậu sát nhau nên khi vụ cháy xảy ra, tất cả các thuyền viên cứu tàu không thành đã phải nhảy xuống biển bơi vào bờ, may là không gây thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tập trung nhân lực khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy này và đánh giá thiệt hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang