Truyền thông di động, xu thế mới của thời đại công nghệ

Thứ Năm, 06/07/2017 12:26  | Quốc Bảo

|

(CAO) Trong thời buổi hiện nay, công nghệ mới liên tục được phát triển kéo theo nhiều kênh tin tức, phương tiện truyền thông mới lần lượt ra đời.

Thế hệ Millennials (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980 đến năm 2000) đang mở đường cho công nghệ truyền thông mới.

Thời buổi công nghệ hiện nay đã khiến các phương tiện truyền thông truyền thống dần trở nên lạc hậu, lỗi thời và bị các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội như YouTube, Facebook, Twitter thay thế.

Những trang báo mạng, kênh truyền hình trực tuyến lần lượt ra đời với nội dung đa dạng, tương thích với các thiết bị di động và nhắm vào thế hệ trẻ, những người thường xuyên sử dụng smartphone. Quá trình chuyển đổi công nghệ này đã đặt ra những thách thức mới cho các đài truyền hình và báo chí truyền thống.

Truyền thông di động đang ngày càng trở nên phổ biến tại Hàn Quốc, đây một trong những quốc gia mà đa số người dân đều sử dụng smartphone và phát triển mạnh về mạng viễn thông, công nghệ.

Ông Suh Kwon-suk, giám đốc phụ trách thiết bị di động của kênh 72Seconds cho biết: "Thị trường truyền thông di động là một trong những thị trường vừa mới bắt đầu hình thành, đa số lượng khán giả hằng ngày xem phim trên 72Second thường nằm trong độ tuổi 22-30”.

Các đài truyền hình, báo chí truyền thống có khả năng sẽ bị thay thế trong tương lai.

Vừa qua, tại một sự kiện của YouTube tổ chức tại Seoul ông Suh đã nhấn mạnh rằng các sản phẩm truyền hình của Hàn Quốc sẽ dần biến mất và chúng tôi tin rằng truyền thông di động hòa toàn có tiềm năng để thay thế.

Trong vài năm gần đây, càng ngày càng có nhiều những nội dung, video trực tuyến chạy trên các thiết bị di động và đa số những người trong độ tuổi 20 đến 30 đang dành nhiều thời gian để sử dụng thiết bị di động hơn bao giờ hết.

Các kênh phát những nội dung trực tuyến thường đa dạng chủ đề lẫn hình thức để thu hút giới trẻ khiến cho lượt xem và lượt theo dõi tăng nhanh chóng.

Điều đó làm cho các kênh này thu hút quảng cáo và biến doanh thu từ quảng cáo thành nguồn thu nhập chính. Đó là lý do vì sao chúng ta thường thấy những quảng cáo của các sản phẩm, doanh nghiệp trước và trong video trên YouTube, Facebook, ….

Trong tương lai gần, các công ty truyền thông di động sẽ ngày càng đa dạng hóa ứng dụng, sản phẩm di động của mình để mở rộng đối tượng và thu nhập. Đồng thời triển khai các kế hoạch phát triển ra toàn cầu để thu hút khán giả quốc tế.

Câu hỏi lớn được đặt ra là liệu các đài truyền hình, trang báo chí truyền thống có chấp nhận thay đổi theo thời đại công nghệ để tồn tại hay cứ giữ nguyên tình hình hiện tại để dần bị thay thế?

Bình luận (0)

Lên đầu trang