Cách kích hoạt bàn phím một tay trong iOS 11

Thứ Hai, 03/07/2017 15:36  | Quốc Bảo

|

(CAO) Kích thước màn hình lớn trên các dòng iPhone hiện nay khiến người sử dụng khó có thể thao tác dễ dàng bằng một tay (đặc biệt là các dòng Plus với màn hình 5.5 inch).

Trong iOS 10, Apple đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng tính năng Reachability cho phép người dùng dễ dàng sử dụng iPhone bằng một tay. Giờ đây, trên iOS 11 Apple đã giới thiệu một tính năng mới giúp người dùng dễ dàng nhắn tin trên iPhone bằng một tay.

Chế độ One-Handed Keyboard (bàn phím một tay) khi được bật sẽ làm cho các phím gần với nhau hơn và đẩy bàn phím sang bên trái hoặc bên phải màn hình.

Chế độ bàn phím một tay được tích hợp vào bàn phím iOS để người dùng có thể bật hoặc tắt dễ dàng trong khi nhắn tin. Người sử dụng chỉ cần thực hiện một vài thao tác sau đây là đã có thể kích hoạt chế độ này.

Cách kích hoạt chế độ bàn phím một tay trong iOS 11

Mở các ứng dụng nhắn tin hoặc Notes.

Nhấn và giữ biểu tượng hình cầu (hoặc biểu tượng cảm xúc) ở dưới cùng bên trái bàn phím.

Khung chuyển đổi và ba chế độ bàn phím.

Tiếp theo, một khung chuyển đổi sẽ hiện lên cho phép người dùng chuyển đổi giữa các bàn phím. Người dùng có thể đặt chế độ bàn phím thông qua ba biểu tượng bên dưới khung chuyển đổi.

Biểu tượng đầu tiên ở bên trái sẽ thu hẹp các phím và chuyển về bên trái, biểu tượng ở giữa chính là bàn phím bình thường và biểu tượng cuối cùng bên phải cho phép người dùng sử dụng bàn phím bằng tay phải.

Chế độ bàn phím một tay sau khi được thiết lập. Người dùng chỉ cần nhấn vào mũi tên lớn để thoát khỏi chế độ này. 

Nếu muốn thoát khỏi chế độ bàn phím một tay, người dùng chỉ cần nhấn vào mũi tên lớn bên cạnh bàn phím. Chế độ này rất hữu ích trong trường hợp người dùng đang mang một vật nào đó (chẳng hạn như đang cầm một ly nước) và không thể thao tác bằng cả 2 tay.

Chú ý:

Tính năng này chỉ dành cho iPhone và không thể sử dụng trên iPad.

Người dùng phải cầm iPhone theo chiều dọc để sử dụng chế độ này.

Nếu không đặt bàn phím trở lại trạng thái bình thường thì bàn phím vẫn sẽ ở chế độ một tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang