Apple không chỉ mở thêm 'trụ sở', còn dùng đủ 'chiêu trò' lôi kéo người tài

Thứ Sáu, 14/07/2017 12:38  | Huy Bân

|

(CAO) Tờ Telegraph, Apple đã thuê hơn 2.000 mét vuông tại St Albans làm trụ sở, ngay gần trụ sở chính của Imagination (Anh) - công ty chuyên phụ trách việc thiết kế chip đồ họa sử dụng trên thiết bị iOS.

Apple không giấu tham vọng ngày càng muốn trở nên độc lập một cách "hoàn thiện" nhất. Ngoài việc tiến hành phát triển công nghệ đồ họa của riêng mình, chuẩn bị thuê "đại bản doanh", Apple còn tích cực "lôi kéo" người tài từ các công ty khác. Thậm chí, là ngay công ty đối thủ Apple vẫn mời gọi theo cách hết sức "thẳng thắn".

Apple xây dựng trung tâm dữ liệu mới tại Đan Mạch
 

Điển hình là trường hợp của Imagination, Apple đã mời gọi được không ít nhân tài từ chính công ty mà mình muốn dừng hợp tác để "tự làm". Ngay cả Giám đốc Điều hành John Metcalfe cũng rời Imagination để sang "đầu quân" cho Apple. Nhưng dĩ nhiên cũng có trường hợp không đồng ý với lời mời, không phải ai cũng muốn mạo hiểm khi đang có một công việc ổn định và một môi trường làm việc tốt.

Imagination đang khá "hằn học" với Apple vì lôi kéo nhân viên và xu hướng muốn ngừng hợp tác

Việc thiên chuyển địa điểm làm việc và sinh sống từ Anh sang Mỹ cũng khiến nhiều người phải cân nhắc. Bởi nếu không thành công ở London, đích đến tiếp theo chắc chắn sẽ là đại bản doanh của Apple ở Cupertino (Mỹ).

Apple cũng "đánh tiếng" cho Imagination rằng trong tương lai sẽ tự thiết kế chip đồ họa và khi đó sẽ dừng trả tiền bản quyền cho Imagination. Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện đơn giản, bởi Imagination vốn không phải tay mơ trong lĩnh vực này và ngay cả trong những bảng hợp đồng. Imagination thì viện dẫn ra một số điều khoản có liên quan tới bằng sáng chế do mình sở hữu.

Nếu Apple dùng các công nghệ này để "tự làm" thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi kiện tụng từ công ty của Anh. Việc "cơm không lành canh không ngọt" đến từ việc cả hai từng hợp tác chặt chẽ với nhau là điều hết sức đáng tiếc. Dù vậy, rõ ràng nếu Apple muốn tự chủ theo cách này sẽ khó tránh khỏi những "va chạm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang