Làm thế nào để pin không nhanh cạn trên iOS 11? (Phần 1)

Thứ Ba, 11/07/2017 11:27  | Quốc Bảo

|

(CAO) iOS 11 được ra mắt với rất nhiều tính năng mới và thú vị, tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế thì nhiều người dùng thường gặp phải tình trạng pin giảm nhanh một cách bất ngờ.

Nhiều người tin rằng vấn đề này là do lỗi từ phía Apple, mặc dù vậy người dùng vẫn có thể tự cải thiện tình trạng này bằng cách tinh chỉnh một vài cài đặt.

Một số tính năng và cài đặt tốn rất nhiều tài nguyên và tiêu thụ rất nhiều năng lượng pin, đây có thể là lý do khiến pin của iPhone cạn kiệt nhanh chóng.

Bằng cách tắt các tính năng tiêu thụ nhiều pin, người dùng có thể cải thiện hiệu suất pin. Đây là những cách để cải thiện tình trạng giảm pin nhanh của iPhone hoặc iPad sử dụng iOS 11.

Xóa Widgets

Widgets là một tính năng rất hữu ích cho phép người dùng xem nhanh các ứng dụng mà không cần phải mở. Tuy nhiên, widgets có thể hút pin iPhone nhiều hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là những ứng dụng cần truy cập vị trí như Maps và Weather.

Xóa các widgets không cần thiết để tiết kiệm pin.

Để loại bỏ một số hoặc tất cả các widgets, người dùng thực hiện như sau:

Chuyển về màn hình khóa và vuốt sang phải để hiển thị Today view.

Sau đó cuộn xuống dưới cùng và chạm vào Chỉnh sửa (Edit).

Từ đây, người dùng có thể xóa các widgets không cần thiết, nhấn vào nút xoá màu đỏ bên cạnh một ứng dụng để xóa.

Vô hiệu hoá "Hey Siri"

Đây là một tính năng tiện dụng cho phép người dùng gọi Siri bằng cách nói "Hey Siri". Tính năng này rất có ích trong trường hợp người dùng không thể cầm iPhone của mình để kích hoạt Siri, chẳng hạn như khi đang lái xe hoặc nấu ăn.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng tính năng này lại có một điểm hạn chế đó là làm giảm pin của iPhone bởi vì nó luôn luôn lắng nghe và chờ người dùng nói "Hey Siri". Vì vậy, người sử dụng có thể vô hiệu hóa tính năng này nếu ít sử dụng để giảm tiêu thụ pin.

Cách để tắt “Hey Siri”:

Người dùng mở Cài đặt.

Chọn Siri & Tìm kiếm (Siri & Search).

Sau đó chọn tắt lắng nghe "Hey Siri”.

Tắt Frequent Locations

Đây là tùy chọn ẩn sâu trong cài đặt cho phép iPhone theo dõi những địa điểm mà người dùng truy cập thường xuyên và sử dụng dữ liệu này để cung cấp dịch vụ định vị tốt hơn trong các ứng dụng như Maps, lịch, … Nếu không cần thiết, người dùng có thể tắt tùy chọn này để tránh lãng phí pin.

Cách tắt Frequent Locations:

Chuyển đến cài đặt => chọn Riêng tư (Privacy) => chọn Locations Services, sau đó cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào System Services => Chọn Frequent Locations và tắt đi là xong.

Kiểm tra mức tiêu thụ pin của các ứng dụng

Khi nhận thấy pin của iPhone đang cạn kiệt, một trong những điều đầu tiên người dùng cần làm đó là kiểm tra mức sử dụng pin để xác định ứng dụng nào đang tiêu thụ pin nhiều nhất.

Người dùng chuyển đến cài đặt => Chọn vào pin, ở đây người dùng sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng cùng với mức sử dụng pin trong 24 giờ qua và 7 ngày gần đây.

Thường xuyên kiểm tra xem ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin nhất và hạn chế chạy nếu không cần thiết.

Nếu một ứng dụng nào đó trong danh sách tiêu thụ một lượng lớn pin trong vài giờ thì người dùng nên đóng ứng dụng đó lại và không cho chạy ở chế độ nền để tiết kiệm pin.

Xóa Background App Refresh

Background App Refresh cho phép ứng dụng tiếp tục chạy ẩn dưới nền trong khi người dùng sử dụng các ứng dụng khác.

Ví dụ: ứng dụng Mail sẽ chạy ẩn dưới nền để cập nhật mỗi khi có email mới. Nếu một ứng dụng nào đó đang tiêu thụ rất nhiều pin, người dùng nên tắt Background App Refresh để tránh tình trạng giảm pin nhanh chóng.

Để tắt Background App Refresh, người dùng chuyển đến cài đặt => chọn General => chọn Background App Refresh, sau đó tắt tính năng này hoàn toàn hoặc tắt tính năng này trên một vài ứng dụng.

Tắt kết nối không dây khi không cần thiết

Các tính năng kết nối này tiêu thụ rất nhiều pin, vì vậy người dùng nên tắt những kết nối này khi không cần thiết sử dụng.

Ví dụ: Wi-Fi sẽ liên tục tìm kiếm các mạng xung quanh để kết nối, do đó nếu đang ở một nơi không có mạng Wi-Fi để kết nối thì người dùng nên tắt tính năng kết nối để tránh lãng phí pin.

Người dùng có thể tắt Wi-Fi, dữ liệu di động và Bluetooth tại Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang