Mỹ sắp phủ sóng vùng nông thôn, chi phí ước tính 10 tỷ USD

Thứ Sáu, 14/07/2017 18:41  | Huy Bân

|

(CAO) Công ty đứng ra làm dự án này là Microsoft, hãng dự kiến sẽ huy động sự giúp đỡ từ doanh nghiệp và chính phủ trong chương trình mang tên Rural Airband. 

Brad Smith, chủ tịch Microsoft chia sẻ: "Những dải tần không được sử dụng (white sapce) của truyền hình sẽ để cung cấp kết nối internet tốc độ cao tới các vùng nông thôn. Internet hiện nay không còn ở mức quan trọng mà tốc độ của nó thực sự mới khiến nhiều người quan tâm. Người dân ở nông thôn cũng cần xem phim, tìm hiểu các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, vấn đề sức khỏe,...".

Cựu CEO Microsoft 'hối tiếc' vì đã không 'mạo hiểm'
 

Dự án mang tên Rural Airband sẽ kéo dài khoảng 5 năm, bắt đầu đi vào hoạt động tại 12 bang vào năm 2018. Đến năm 2022, sẽ có khoảng 2 triệu người dùng được hưởng lợi từ dự án này. Theo các hãng nghiên cứu, chương trình của Microsoft rẻ hơn so với những phương án khác.

Vùng nông thôn Mỹ sắp tới sẽ được phủ sóng Internet tốc độ cao

Nếu dự án này thành công thì việc phủ sóng Internet khu vực nông thôn tại nhiều quốc gia sẽ bước sang một trang mới. Bởi chi phí phủ sóng thấp hơn nhiều so với các loại hình khác. Chẳng hạn, nếu sử dụng công nghệ mạng 4G phải tiêu tốn từ 20 tỷ USD, cáp quang khoảng 60 tỷ USD. Như vậy, chi phí 10 tỷ của dự án Rural Airband thực sự không quá cao, còn chất lượng thì chỉ khi dự án hoàn thiện mới có thể đưa ra đánh giá cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang