Một phụ nữ bị bắt vì buôn lậu 102 chiếc iPhone vào Trung Quốc

Thứ Năm, 20/07/2017 00:25  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các quan chức hải quan Trung Quốc đã bắt giữ một phụ nữ vào cuối tháng 6 vừa qua vì cố buôn lậu 102 chiếc iPhone vào nước này.

Vào ngày 30 tháng 6, các nhân viên hải quan tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã phát hiện ra một phụ nữ có những vết nứt kỳ lạ hằn lên quần áo và cân nặng cơ thể bất thường. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng ăn mặc rất khác lạ khi mặc quần áo ấm trong khi thời tiết đang rất nóng.

Các nhân viên hải quan đã yêu cầu người phụ nữ này sang một bên và đưa đi qua một máy dò kim loại. Sau khi kiểm tra thêm, các nhân viên hải quan đã tìm thấy 102 chiếc iPhone của Apple và 15 chiếc đồng hồ sang trọng được người phụ nữ “gắn” trong người. Tổng trọng lượng của số hàng hóa nhập lậu trên lên đến 20kg.

Cơ quan chức năng đã phát hiện các vết nứt bất thường hằn lên quần áo.

Người phụ nữ này đã dùng băng và vải, chia 102 chiếc iPhone 6 thành 4 lớp rồi quấn vào người, sau đó mặc quần áo dày bên ngoài nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Được biết đây không phải là trường hợp buôn lậu iPhone bằng cách quấn vào người đầu tiên. Trước đây vào năm 2014, hải quan Thâm Quyến cũng đã phát hiện một trường hợp tương tự, thu giữ 146 chiếc iPhone.

Theo các cơ quan chức năng, vì Thâm Quyến giáp với Hồng Kông nên thường xuyên có nhiều người cố gắng buôn lậu iPhone và các hàng hóa khác từ Hồng Kông vào Trung Quốc. Thông thường, các trường hợp buôn lậu chỉ mang từ 70 đến 80 thiết bị, rất ít trường hợp mang trên 100 thiết bị.

102 chiếc iPhone 6 được chia thành 4 lớp quấn vào cơ thể.

Do nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" của Trung Quốc mà iPhone và một số sản phẩm khác tại Trung Quốc có thể sẽ có giá cao hơn 30% so với ở Hồng Kông. Nguyên nhân là do tại Trung Quốc có nhiều khoản thuế khác nhau còn Hồng Kông thì không có các khoản thuế này. Vì vậy thường xuyên xảy ra tình trạng buôn lậu các mặt hàng từ Hồng Kông vào Trung Quốc.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra xem liệu người phụ nữ này buôn lậu một mình hay có hợp tác với ai khác và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang