Facebook bổ sung thêm tính năng mới trên iPhone

Chủ Nhật, 16/07/2017 20:04  | Quốc Bảo

|

(CAO) Người dùng iPhone giờ đây khi sử dụng Facebook đã có thể tự tạo, lưu và chia sẻ ảnh GIF thông qua camera trên điện thoại.

Cho phép người dùng tự tạo ảnh GIF là một trong những cập nhật mới nhất về tính năng máy ảnh của Facebook, đây được xem là một trong những động thái của Facebook nhằm cạnh tranh với các ứng dụng và mạng xã hội khác như Snapchat, …

Đầu năm nay, Facebook cũng đã tiến hành một số cải tiến như tích hợp thêm các hiệu ứng, bộ lọc, khung hình vào ứng dụng máy ảnh. Gần đây nhất, Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng đăng ảnh GIF trong phần nhận xét, bình luận ​​trên các trạng thái.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đã cam kết sẽ liên tục cập nhật các tính năng mới cho mạng xã hội của mình.

Ảnh GIF là gì?

Theo một số thông tin, ảnh GIF (Graphics Interchange Format) được phát triển vào năm 1987 bởi Steve Wilhite, đây là một thể loại hình ảnh bitmap cho phép người dùng tạo ra các bức ảnh kết hợp giữa hình ảnh động và hình ảnh tĩnh.

Các tệp GIF sử dụng bằng kỹ thuật nén Lempel-Ziv-Welch (LZW), nhằm giúp làm giảm kích thước tệp hình ảnh mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Làm cách nào để tự tạo ảnh GIF trên Facebook?

Người dùng iPhone truy cập vào Facebook và vuốt sang phải ngay tại màn hình chính để mở máy ảnh.

Tại đây, người sử dụng sẽ thấy hai tùy chọn ở trên cùng đó là bình thường và GIF.

Tùy chọn tạo ảnh GIF trong máy ảnh trên Facebook.

Người dùng chọn GIF, đưa camera về phía muốn tạo ảnh và ứng dụng sẽ bắt đầu ghi ảnh GIF trong khoảng 3.5 giây.

Sau khi tạo xong, ứng dụng sẽ cho phép người dùng thực hiện các tùy chọn như lưu GIF vào iPhone, chia sẻ trên timeline hoặc thêm ảnh vừa tạo vào Your Story.

Lưu ý: Một số người dùng iPhone có thể sẽ không thấy mục tạo ảnh GIF trên Facebook, vì tính năng này mới được thêm vào gần đây nên có thể sẽ mất một khoảng thời gian để có thể cập nhật đến tất cả người dùng.

Thật đáng buồn là hiện tại Facebook vẫn chưa thông báo chính xác đến khi nào người dùng Android mới có thể sử dụng tính năng này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang