Google Glass không chết nhưng sẽ hồi sinh theo một 'phương thức' khác

Thứ Tư, 19/07/2017 07:41

|

(CAO) Alphabet đã giới thiệu phiên bản Google Glass Enterprise Edition (EE) vốn đã từng được "khoe" cách đây 2 năm. Đối tượng lần này mà thiết bị nhắm đến là doanh nghiệp, chứ không phải người dùng cá nhân.

Nhiều người tưởng rằng Google Glass đã "chết" nhưng thực sự phiên bản thứ 2 của nó đã được thử nghiệm và triển khai tại nhiều nhà máy ở Mỹ như: Boeing, GE và DHL. Với tên gọi là Google Glass Enterprise Edition (EE), tuy nhiên đây không phải là lần đầu phiên bản này xuất hiện. Thực sự nó đã từng được giới thiệu vào năm 2015.

Google Glass Enterprise Edition (EE) có tính năng tương tự so với phiên bản đời đầu. Nhưng có tăng về độ phân giải camera từ 5 MP lên 8 MP, cùng một số nâng cấp khác như: tuổi thọ pin, tốc độ xử lý,... Nhằm tránh tình trạng hư hỏng và tăng tính tiện lợi, thiết bị này được thiết kế theo dạng mô đun cho tất cả các phiên bản.

Nhiệm vụ của Google Glass Enterprise Edition (EE) mang tính chuyên biệt quá cao

Tuy quy mô sản xuất của thiết bị này chưa lớn nhưng Jay Kothari, người phụ trách dự án vẫn lạc quan cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm trong thời gian dài và thấy được hiệu quả tăng lên rõ rệt. Người dùng cũng phản hồi rất tích cực về khả năng trợ giúp trong công việc và nâng cao được hiệu suất làm việc".

Dù có những tuyên bố hết sức lạc quan nhưng rõ ràng nhu cầu của thị trường về thiết bị này thực sự không lớn, thậm chí nó chỉ mang tính riêng biệt cho công việc ở một số nơi. Đó có lẽ chính là lý do nhiều người tin rằng mục tiêu của thiết bị này sắp tới là doanh nghiệp, chứ không phải người dùng cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang