Bàn phím HTC xuất hiện quảng cáo khó chịu

Thứ Ba, 18/07/2017 11:42  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua, HTC đã nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc bàn phím trên điện thoại xuất hiện quảng cáo, khiến người dùng khó chịu và có thể không an toàn.

Khi người sử dụng bắt đầu nhập tin nhắn hoặc tìm kiếm thì quảng cáo xuất hiện phía trên cùng của bàn phím. Việc này khiến nhiều người lo ngại rằng các thông tin được nhập vào (bao gồm cả mật khẩu và mã PIN) có thể sẽ bị ghi lại và đánh cắp, đồng thời quảng cáo cũng chiếm một phần lớn trên màn hình gây khó chịu cho người dùng.

Sự việc chỉ mới vừa diễn ra gần đây, một số người dùng đã chụp màn hình điện thoại của mình có xuất hiện quảng cáo trên bàn phím. HTC đã ngay lập tức tiến hành kiểm tra sau khi nhận được phản hồi của người dùng.

Được biết đây không phải là lỗi từ phía HTC, các smartphone của HTC được cài đặt sẵn bàn phím của bên thứ ba có tên gọi TouchPal và chính bàn phím này là nguyên nhân gây ra sự việc trên.

Phiên bản miễn phí của bàn phím TouchPal đi kèm với quảng cáo, nếu muốn loại bỏ quảng cáo thì người dùng phải trả tiền để mua phiên bản Premium.

Một quảng cáo xuất hiện trên bàn phím HTC 10 của người dùng. 

Một số dòng smartphone khác có cài đặt bàn phím TouchPal cũng gặp trường hợp tương tự nhưng có vẻ HTC là bị ảnh hưởng nặng nhất. HTC đã đăng tải nội dung trên Twitter: “TouchPal là một ứng dụng của bên thứ ba" để thông báo với người dùng, tránh những phản hồi tiêu cực về HTC.

Ngoài ra, công ty cũng đã hướng dẫn người dùng khắc phục tình trạng trên bằng cách mở cài đặt => Ứng dụng => Tất cả ứng dụng => Tìm ứng dụng bàn phím TouchPal => Gỡ cài đặt.

Đại diện của HTC cho biết: "Đây không phải là những gì chúng tôi muốn người dùng trải nghiệm, chúng tôi đang nỗ lực để sửa lỗi ngay lập tức và sẽ cố gắng xóa các quảng cáo càng nhanh càng tốt".

Việc quảng cáo xuất hiện lần này xảy ra bất ngờ và HTC hoàn toàn không biết trước, tuy nhiên sau lần này có lẽ HTC nên cân nhắc đến việc tự sản xuất bàn phím riêng cho mình để tránh gặp phải các trường hợp tương tự về sau.

Các công ty khác như Samsung, LG, Apple, … đều có bàn phím riêng của mình và cài đặt sẵn làm bàn phím mặc định nên không vướng phải tình trạng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang