Google Pixel 2 sẽ có tính năng bóp tương tự HTC U11

Thứ Tư, 19/07/2017 10:49  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một số thông tin rò rỉ cho biết Google sẽ chính thức trình làng chiếc smartphone Pixel 2 được nhiều người dùng mong đợi nhất vào mùa thu năm nay.

Vừa qua, HTC đã cho ra mắt siêu phẩm HTC U11 của mình với thiết kế tuyệt đẹp, trang bị nhiều tính năng mới và đặc biệt là bộ khung với tính năng bóp độc đáo. Với bộ khung này người dùng có thể vuốt, chạm hoặc bóp vào khung viền để kích hoạt đèn pin, máy ảnh hoặc khởi chạy một ứng dụng.

Ngoài ra bộ khung bóp trên HTC U11 còn cho phép người dùng điều chỉnh áp lực, vì vậy người dùng không cần phải lo lắng việc bóp quá mạnh sẽ làm hỏng điện thoại.

Đặc biệt, các trang công nghệ dự đoán rằng chiếc Google Pixel 2 ra mắt vào mùa thu năm nay nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ khung có tính năng bóp tương tự như HTC U11.

Theo Android Police, người dùng có thể khởi động trợ lý ảo Google Assistant trên Pixel 2 bằng cách bóp vào khung viền của điện thoại. Thậm chí ngay cả khi màn hình tắt người dùng vẫn có thể bóp để khởi động trợ lý ảo, tính năng này có phần giống với nút kích hoạt Bixby trên Galaxy S8 của Samsung hoặc phím tắt Siri trên iPhone. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bóp khung điện thoại để tắt chuông cuộc gọi đến.

Nhiều khả năng Google Pixel 2 sẽ được trang bị bộ khung có tính năng bóp. 

Có vẻ như các nhà sản xuất điện thoại đang hướng đến những dòng sản phẩm gọn nhẹ, tinh tế bằng cách tối đa hóa kích thước màn hình hiển thị và thu hẹp khung viền, giảm số lượng các phím vật lý.

Điển hình là bộ đôi Galaxy S8 và LG G6, nhà sản xuất đã sử dụng màn hình mới với tỉ lệ 18:9 nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng, đồng thời các phím vật lý cũng được giảm bớt và chuyển sang mặt sau.

Nếu như Google thật sự trang bị khung viền có khả năng bóp cho chiếc Pixel 2 sắp tới thì đây quả là một bước đột phá. Không những sẽ giúp loại bỏ bớt các phím vật lý nhằm khiến chiếc điện thoại tinh tế hơn mà còn mang đến cho người dùng một sản phẩm mới lạ, khác biệt.

Năm 2016, sau khi ra mắt bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL thì Google cũng đã chính thức tuyên bố sẽ không phát triển thêm bất kì sản phẩm nào mang thương hiệu Nexus trong tương lại. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu Nexus đã chính thức bị “khai tử” và Pixel sẽ là dòng sản phẩm chủ lực của Google.

Nếu theo như đúng kế hoạch ra mắt hàng năm thì nhiều khả năng Pixel 2 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Hiện tại Google vẫn chưa lên tiếng xác nhận bất cứ thông tin gì, người dùng có thể sẽ phải chờ đến đầu tháng 10 để nhận được các thông tin chính thức từ phía Google.

Bình luận (0)

Lên đầu trang