WhatsApp là 'nạn nhân' tiếp theo bị chặn ở Trung Quốc

Thứ Năm, 20/07/2017 08:40  | Huy Bân

|

(CAO) Chính phủ Trung Quốc từng chặn rất nhiều ứng dụng liên quan đến tin nhắn và mạng xã hội. Trước đó, đã có hai "nạn nhân" đình đám là Facebook và Instagram trong năm 2009 và 2014, 

Dù ban hành rất nhiều luật ngăn chặn và cấm các dịch vụ liên quan đến tin nhắn và mạng xã hội. Đi kèm theo đó là hệ thống kiểm soát khép kín phức tạp của Great Firewall (bức tường xét duyệt trên mạng do chính phủ kiểm soát) khiến rất nhiều ông lớn trong làng công nghệ phải "lắc đầu ngao ngán" khi thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

WhatsApp là 'nạn nhân' tiếp theo bị chặn ở Trung Quốc

Tuy nhiên, với tiềm năng của một thị trường lớn nên Trung Quốc nghiễm nhiên không quan tâm lắm đến vấn đề này. Ngay cả Apple, cũng đã nhún nhường trước chính phủ Trung Quốc để không bị "làm khó" khi bán sản phẩm ở thị trường này. Bởi Trung Quốc luôn nằm trong top các quốc gia tiêu thụ sản phẩm của Apple nhiều nhất.

Theo New York Times, chính phủ Trung Quốc hiện đã chặn dịch vụ WhatsApp, bởi nhiều người dùng tại Trung Quốc than phiền việc không thể gửi clip và hình ảnh trên ứng dụng này. Thực chất, việc này không quá khó hiểu, bởi tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã ban hành luật an ninh mạng mới, khắt khe hơn nên tất cả các thông tin không được "kiểm duyệt" sẽ ngay lập tức bị ngăn chặn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang