Chat qua Skype lừa tình hai quý bà rồi chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/08/2015 22:12  | Hồng Vân

|

(CAO) Một gã lừa đảo giả danh là tướng Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Afghanistan đã lừa hai phụ nữ Anh cả tin hơn 300.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng) chỉ trong sáu tháng.

Ngày 5-8, báo London Evening Standard (Anh) đưa tin Robinson Agbonifoayetan (32 tuổi, người Nigeria, cư trú tại thị trấn Welling, Anh) đang đối mặt với án tù sau khi y thừa nhận trước tòa án thị trấn Isleworth (Anh) rằng y đã giả danh để lừa đảo người khác.

Y đã sử dụng các hình ảnh của lính Mỹ chép từ trên mạng để làm quen với các phụ nữ Anh qua dịch vụ trò chuyện Skype. Sau một thời gian trò chuyện, y ngỏ lời yêu đương và nói rằng muốn đến nước Anh để cưới họ.

Y tự nhận mình là "tướng James Krulak" và "tướng James Raul" để thuyết phục họ giúp y nhận thùng tiền 8,5 triệu USD chuyển về nước Anh.

Gã lừa đảo Robinson Agbonifoayetan tự xưng là tướng James Krulak và tướng James Raul - Ảnh: London Evening Star

Một phụ nữ ở độ tuổi 60 sống ở khu Ealing của London đã tin Robinson Agbonifoayetan là tướng Mỹ thật. Bà cho biết y nói chuyện với bà qua Skype vài lần mỗi ngày. Y dành cho bà những lợi khen có cánh và khiến cho bà xót thương khi tâm sự rằng cha mẹ và em gái của y đã chết trong một tai nạn ô tô.

Chỉ sau vài ngày tâm sự, y ngỏ lời cầu hôn và tiết lộ y có một thùng chứa 8,5 triệu USD mà một gia đình đã tặng y để tri ân sau khi y cứu gia đình này thoát chết tại Afghanistan. Y nói muốn chuyển thùng tiền này về nước Anh trước rồi sẽ sang nước Anh cưới bà. Y đề nghị bà nhận giúp.

Người phụ nữ tưởng thật và đồng ý gặp một đại lý giao nhận tại một nhà ga để làm thủ tục nhận thùng tiền. Khi gặp bà, người đại lý đã đưa ra tấm thẻ ngoại giao của Liên hợp quốc mang tên Christopher Williams. Thực ra đây chính là Robinson Agbonifoayetan. Trước khi nghi ngờ và báo cảnh sát, người phụ nữ cả tin này đã sử dụng hết khoản tiền tiết kiệm cả cuộc đời mình, bán xe, cầm cố trang sức và vay nợ để thanh toán cho tên "Christopher Williams" các chi phí vòng vo để được nhận thùng tiền.

Cảnh sát đã bắt giữ Robinson Agbonifoayetan tại sân bay Heathrow ở London vào cuối năm ngoái khi y chuẩn bị đáp máy bay đến Nigeria. Khám xét căn nhà của gia đình y ở Welling, cảnh sát phát hiện một cuốn sổ với thông tin chi tiết về nạn nhân thứ hai ở hạt Devon (Anh). Người phụ nữ này ở độ tuổi 50 cũng làm quen với "tướng James Raul" ở Afghanistan qua Skype và nghe kể một câu chuyện tương tự. Bà đã chuyển cho "Christopher Williams" tổng cộng 22.000 bảng Anh để thanh toán chi phí làm thủ tục nhận thùng tiền.

Các thám tử của đơn vị phòng chống tội phạm mạng máy tính ở Sở Cảnh sát London cho biết họ đã tìm ra bằng chứng cho thấy Robinson Agbonifoayetan chỉ là một phần trong "một mạng lưới phức tạp toàn cầu" chuyên lừa đảo những phụ nữ dễ bị tổn thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang