Thân nhân hành khách MH370 biểu tình, yêu cầu được đến đảo Reunion

Thứ Sáu, 07/08/2015 17:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 7-8, AFP đưa tin thân nhân của những hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích từ tháng 3-2014 đã biểu tình trước đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Một số trong đó còn yêu cầu được đến đảo Reunion (thuộc Pháp)- nơi những mảnh vỡ được nghi là của MH370 được phát hiện trong những ngày qua.

Cuộc biểu tình khiến cảnh sát phải phong tỏa khu nhà, nơi đặt sứ quán. AFP đưa tin lúc đầu thân nhân các hành khách đến sứ quán Malaysia từ sáng sớm nay 7-8 với hy vọng gặp được quan chức của Malaysia đến cung cấp thêm thông tin vụ việc. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn không có quan chức nào của Malaysia đến gặp họ.

Lu Zhanzhong- một người có con trai đi trên chuyến bay MH370 nói với AFP: “chúng tôi muốn đến đảo Reunion và nhìn thấy sự thật. Tôi muốn tận mắt chứng kiến nếu hành lý của con tôi thật sự trôi dạt đến đảo này”.

Trước đó vào sáng qua 6-8 (giờ VN), Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tuyên bố một phần của cánh máy bay tìm thấy trước đó trên đảo Reunion (thuộc Pháp) là của chiếc máy bay mất tích MH370. 

Thân nhân MH370 đau đớn từng ngày theo dòng thông tin về chiếc máy bay xấu số - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các chuyên gia ở Paris, nơi phần cánh máy bay này được gửi đến phân tích lại chưa đưa ra xác nhận đây là mảnh vỡ từ MH370. AFP dẫn lời Phó công tố viên Pháp Serge Mackowiak tuyên bố thận trọng “ nhiều khả năng đây là mảnh vỡ của MH370”. Chính độ vênh nhau giữa các tuyên bố đã khiến thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 bức xúc.

BBC dẫn lời Liu Kun- người có em trai mất tích trên chuyến bay MH370 tức giận: “Chúng tôi nghi ngờ mảnh vỡ có thể là đồ giả”. Còn bà Dai Shuqin- có người chị mất tích trong chuyến bay MH370 bức xúc: “ Pháp đang tỏ ra thận trọng còn Malaysia lại muốn kết thúc nhanh vụ này để phủi trách nhiệm”.

Cũng trong hôm qua 6-8, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong cho biết nhóm điều tra của nước này đã phát hiện thêm nhiều vật dụng của một chiếc máy bay trên đảo Reunion. Trong đó có các thanh nhôm, các phần đệm của ghế ngồi và khung cửa sổ máy bay. Tuy nhiên, Malaysia chưa đưa ra xác nhận chúng thuộc về MH370.

Bình luận (0)

Lên đầu trang