Tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 mất tích

Thứ Năm, 30/07/2015 09:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 30-7, BBC đưa tin giới chức Pháp đang tiến hành điều tra một mảnh vỡ máy bay trôi vào đảo La Reunion (thuộc Pháp), bị nghi là của chiếc máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH370 mất tích từ tháng 3-2014.

Mảnh vỡ này đã được các công nhân dọn dẹp bãi biển của đảo La Reunion phát hiện vào sáng qua 29-7.

Các chuyên gia nhận định mảnh vỡ máy bay này trông giống phần cánh của chiếc Boeing 777-loại máy bay của chuyến bay xấu số MH370. 

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion nghi của chuyến bay MH370 

Trước đó, chuyến bay số hiệu MH 370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã gặp tai nạn và mất tích từ tháng 3-2014. Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm của quốc tế, đến nay tung tích chiếc máy bay này vẫn bặt tăm.

Các đội tìm kiếm MH370 hơn 1 năm qua đã khoanh vùng vùng tìm kiếm nằm gần bờ biển phía tây nước Úc trên Ấn Độ Dương. Đảo La Reunion- nơi phát hiện mảnh vỡ máy bay trôi vào cũng nằm trên Ấn Độ Dương nhưng ở rất xa khu vực tìm kiếm được khoanh vùng trước đó. 

Cận cảnh mảnh vỡ này trên bản tin của CNN - Ảnh: CNN

Ngay hôm qua, Malaysia đã gửi đội điều tra đến đảo La Reunion, phối hợp với đội điều tra của Pháp điều tra mảnh vỡ này.

Trong khi đó, AP dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết dựa trên các bức ảnh chụp mảnh vỡ này các nhà điều tra “tin tưởng cao độ” đây là cánh phụ (flaperon), thuộc về bộ phận cánh của Boeing 777- loại máy bay của chuyến bay số hiệu MH370. 

Vị trí đảo La Reunion (thuộc Pháp) trên Ấn Độ Dương- nơi tìm ra mảnh vỡ nghi vấn

Bình luận (0)

Lên đầu trang