Quốc tế:

Triều Tiên "tẩy chay" hàng Trung Quốc

Thứ Hai, 27/07/2015 10:07  | Linh Vũ

|

(CAO) Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi người dân hạn chế tiêu thụ hàng hoá Trung Quốc bởi chất lượng và giá cả đều không đảm bảo.

Theo tờ Duowei News (tờ báo của Hoa kiều tại Mỹ), phần lớn các lãnh đạo, quan chức của Triều Tiên đều cho rằng hàng hoá từ Trung Quốc nhập vào nước này đa phần là giả và kém chất lượng.

Triều Tiên "cấm cửa" hàng Trung Quốc tại sân bay Bình Nhưỡng

Trong khi đó, hàng hoá có xuất xứ từ Nga như dầu ăn, sữa, đường…, thuốc men được đánh giá có chất lượng tốt và giá thành rẻ hơn hẳn nên nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tại Triều Tiên tại các kênh không chính thức, chợ đen.

Việc này diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa kêu gọi người dân ưu tiên hàng nội địa. Đây có thể được xem là cái cớ để nước này đào thải hàng Trung Quốc bằng hàng hoá của Nga, bởi khả năng sản xuất hàng hoá tại Triều Tiên chưa thể đáp ứng nhu cầu trong nước và kinh tế Triều Tiên đang nhận được nhiều ưu đãi trong việc cung cấp dầu thô và ngũ cốc từ Nga.

Động thái mới nhất cho việc này là Triều Tiên đã “cấm cửa” hàng Trung Quốc vào sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vì những lo ngại nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang