Trung tướng quân đội bị truy tố về tội buôn người

Chủ Nhật, 26/07/2015 13:58  | Lê Linh

|

(CAO) Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan ngày 24-7 đã quyết định truy tố 72 người về các tội danh liên quan đến buôn người. Trong số những người bị truy tố có trung tướng quân đội Manas Kongpan, người bị cáo buộc cầm đầu đường dây buôn người ở phía nam Thái Lan.

Người phát ngôn Văn phòng Tổng chưởng lý Wanchai Roujanavong cho biết tất cả 72 người này đã bị bắt giữ và họ sẽ không được cho bảo lãnh tại ngoại. Văn phòng Tổng chưởng lý cũng đã phát lệnh bắt giữ thêm 45 người nữa có liên quan đến đường dây buôn người.

Ông Wanchai Roujanavong nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không để những người có thế lực đứng trên công lý".

Trung tướng Manas Kongpan (giữa) bị dẫn giải đến thẩm vấn ở trụ sở Cảnh sát hoàng gia Thái Lan ngày 4-6 - Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát Thái Lan đã tiến hành điều tra khẩn cấp về một đường dây buôn người quốc tế sau khi 36 thi thể người Myanmar và Bangladesh được khai quật lên từ các trại bỏ hoang trong rừng rậm ở tỉnh Songkhla, miền nam Thái Lan sát với biên giới Malaysia vào đầu tháng 5-2015.

Chỉ trong vòng một tháng, hơn 50 người bị bắt giữ, bao gồm các quan chức chính quyền, cảnh sát, các nhà chính trị địa phương và trung tướng Manas Kongpan, người từng được giao trọng trách giám sát vấn đề buôn người ở miền nam Thái Lan.

Khoảng 50 cảnh sát ở các tỉnh miền nam đã bị cách chức và điều tra về liên quan của họ trong các đường dây buôn người.

Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Aek Angsananont nói đây là vụ điều tra buôn người lớn nhất trong lịch sử Thái Lan.

Chiến dịch truy quét tội phạm buôn người đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng nhập cư trong khu vực vì bọn tội phạm bỏ mặc các chiếc thuyền đang nhồi nhét hàng ngàn người trên biển thay vì mạo hiểm đưa họ vào các bờ biển của Thái Lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang