Ông nội giết cháu trai sơ sinh vì bé bị tật sứt môi

Thứ Sáu, 24/07/2015 21:08  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 23-7, cảnh sát Thượng Hải thông báo đã bắt giữ một nữ bác sĩ và một người đàn ông bị tố cáo sát hại bé trai sơ sinh mới 2 ngày tuổi.

Người đàn ông bị bắt (ông nội của bé trai) bị nghi ngờ sát hại cháu của mình vào ngày 15-7, một ngày sau khi bé trai chào đời với dị tật sứt môi tại Bệnh viện nhân dân số 2 huyện Sùng Minh, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Cảnh sát cho biết người ông này đã tiêm chất potassium chloride vào người bé trai khiến bé trai tử vong. Chất potassium chloride liều thấp được sử dụng để điều trị cho những người thiếu chất kali nhưng khi tiêm với liều cao có thể dẫn đến chết người.

Ông nội của bé trai cho biết ông sát hại cháu vì nó bị dị tật sứt môi.

Bệnh viện nhân dân số 2 huyện Sùng Minh, thành phố Thượng Hải, nơi bé trai bị sát hại - Ảnh: Thepaper.cn

Nữ bác sĩ họ Chu bị bắt hiện giữ chức phó khoa sản phụ của Bệnh viện nhân dân số 2 huyện Sùng Minh và có kinh nghiệm 20 năm làm việc. Bác sĩ Chu đã đưa ống tiêm và chất potassium chloride cho ông nội của bé trai.

Trước đó, các bác sĩ của bệnh viện đã thông báo cho gia đình bé trai biết dị tật sứt môi có thể chỉnh sửa được bằng phẫu thuật.

Khi nghe tin con mình đã chết, người mẹ đã ngất xỉu và phải nhập viện.

Cách đây hai tháng, các bác sĩ đã cứu sống một bé sơ sinh hở hàm ếch bị cha mẹ bỏ rơi trong rừng ở huyện Điền Đông thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Bình luận (0)

Lên đầu trang