Vụ thảm sát 5 người thân bằng rìu ở Mỹ: Mở đầu cho kế hoạch giết người hàng loạt

Thứ Bảy, 25/07/2015 15:39  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 24-7, cảnh sát thành phố Broken Arrow, bang Oklahoma (Mỹ) cho biết đang lùng sục các bài viết trên mạng xã hội để tìm manh mối về động cơ của vụ hai anh em bị cáo buộc thảm sát cha mẹ cùng ba người em và đâm trọng thương một người em khác ở thành phố Broken Arrow, bang Oklahoma vào tối 22-7.

Cảnh sát cũng công bố danh tính của ba người em bị sát hại trong vụ thảm sát là Daniel Bever, 12 tuổi, Christopher Bever, 7 tuổi và Victoria Bever, 5 tuổi. Một người em nữa 2 tuổi không bị hề hấn gì trong vụ tấn công và đã được đưa vào chăm sóc ở cơ sở của Sở Dịch vụ con người thành phố Broken Arrow.

Người phát ngôn Sở cảnh sát Broken Arrow Leon Calhoun trả lời báo chí bên ngoài căn nhà nơi vụ thảm sát xảy ra - Ảnh: AP

Người em gái 13 tuổi bị đâm trọng thương của nghi phạm Robert Bever khai với cảnh sát hai người anh của cô đã thực hiện vụ tấn công.

Cùng ngày, các quan chức giấu tên ở thành phố Broken Arrow xác nhận nghi phạm Robert Bever (18 tuổi) đã thú nhận hành vi sát hại cha mẹ và ba người em. Nghi phạm Robert Bever nói các vụ sát hại chỉ là phần mở đầu cho kế hoạch giết người hàng loạt, gồm cả những người bên ngoài gia đình.

Những người hàng xóm mang vòng hoa đến đặt bên ngoài nhà của các nạn nhân - Ảnh: AP

Lệnh tạm giam của cảnh sát Broken Arrow cáo buộc nghi phạm Robert Bever (18 tuổi) 5 tội danh giết người cấp độ một và tội hành hung nghiêm trọng. Nghi phạm thứ hai, em trai 16 tuổi của Robert Bever, cũng đang bị tạm giữ. Một nhân viên nhà tù hạt Tulsa, bang Oklahoma (nơi hai anh em nghi phạm đang bị tạm giam) tiết lộ tên người em là Michael Bever.

Cảnh sát chưa đưa ra cáo buộc tội danh nào đối với người em.

Người phát ngôn Sở cảnh sát Broken Arrow Leon Calhoun cho biết cả hai anh em chưa có tiền án và đang hợp tác trong cuộc điều tra. Ông Leon Calhoun cho biết các nghi phạm đã sử dụng vũ khí có lưỡi nhọn bao gồm một chiếc rìu để tấn công các nạn nhân. Ông nói cảnh sát sẽ tìm cách đưa người em ra xét xử với tư cách là người trưởng thành.

Nghi phạm Robert Bever vẫn cười và không hề tỏ ra hối hận sau khi bị tạm giam - Ảnh: kfor.com

Ông nói cảnh sát đang thẩm định các bài viết trên các tài khoản mạng xã hội Facebook và Pinterest của nghi phạm Robert Bever để làm rõ động cơ gây án. Trên tài khoản trên mạng xã hội Pinterest, Robert Bever bày tỏ sở thích loạt phim Star Wars (Mỹ), ban nhạc rock Linkin Park, ca sĩ nhạc rap Eminem (Mỹ) và xe hơi thể thao, đồng hồ Rolex, kính mát, giày bốt da Harley Davidson.

Tài khoản mạng xã hội Facebook của Robert Bever thể hiện cậu mới tốt nghiệp trường trung học Citizens', nơi cung cấp chương trình tự học tại nhà cho những người muốn kiếm tấm bằng đại học.

Nghi phạm Michael Bever (16 tuổi), em trai của Robert Bever - Ảnh: kfor.com

Bà Sue Majors, hàng xóm của nghi phạm Robert Bever cho biết cậu ta là người giản dị, lịch sự và luôn sẵn sàng giúp đỡ bà làm những công việc vặt. Robert Bever từng tâm sự với bà rằng cậu muốn sau này làm bác sĩ hoặc luật sư. Bà không hiểu nổi một cậu bé đầy khát vọng và ước mơ như Robert Bever lại bị cáo buộc sát hại gia đình.

Các chuyên gia tâm lý nhận định chắc chắn nghi phạm phải trải qua một dạng chấn thương tâm lý nghiêm trọng nào đó dẫn đến hành động điên cuồng là thảm sát người trong gia đình.

Các đồng nghiệp cũ của nạn nhân David Bever (cha của nghi phạm Robert Bever) cho biết ông là một người tốt tính nhưng trầm lặng và khó gần. Ông chỉ tập trung vào công việc và không giao thiệp nhiều với đồng nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang