Chuyến bay MH370 rơi thẳng đứng xuống đại dương?

Thứ Bảy, 13/06/2015 10:59  | Thanh Phong (CNN)

|

(CATP) 15 tháng kể từ khi chuyến bay MH370 của Hàng không Malaysia từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc bất ngờ quay ngược hành trình và biến mất không dấu vết cùng với 239 hành khách trên máy bay. Thiếu chứng cứ vật lý, nhiều giả thuyết về những gì xảy ra đối với máy bay vẫn tiếp tục xuất hiện.

Các nhân viên tổ lái đã bị ngất? Do phi công tự sát? Hay đó là một sự kiện huyền bí?

Tuần này, một nhà toán học từ Đại học Texas A&M thông báo rằng, ông đã chạy dữ liệu qua một máy tính và xác định có lẽ máy bay đã rơi thẳng đứng xuống biển. Sử dụng các phương pháp toán học và mô phỏng bằng số một máy bay Boeing 777, Goong Chen quả quyết rằng, một máy bay rơi thẳng đứng xuống biển sẽ không vỡ và hạ thẳng xuống đáy đại dương.

Công bố nghiên cứu của mình và đồng nghiệp trên Thông báo của Hội Toán học Hoa Kỳ, Chen không đưa giả thuyết tại sao máy bay có thể rơi thẳng đứng và nói: “Những khoảnh khắc thực sự cuối cùng của MH370 có lẽ vẫn còn bí ẩn cho đến một ngày nào đó khi hộp đen của nó được vớt lên và mã hóa”.

Chuyến bay bi thảm MH370 là đề tài của bộ phim The Vanishing Act

Nhưng điều đó không ngăn nhiều suy đoán tiếp tục đưa ra. Dưới đây là một số giả thuyết đang lan truyền:

Máy bay ma hoặc zombie: Một số suy đoán tập trung vào cái gọi là “giả thuyết zombie”, tiêu biểu là chuyên gia hàng không Clive Irving đăng trên The Daily Beast. Một máy bay ma là nơi mọi người trên đó - cả phi công, tiếp viên và hành khách - đều bất tỉnh do mất điều áp, một vụ nổ hoặc khói. Dưới suy đoán này, máy bay Malaysia tiếp tục bay nhiều giờ tự động cho đến khi hết nhiên liệu.

Phi công mất khả năng: Cựu phi công Alastair Rosenschein cho rằng, phi công có thể mất khả năng và không thể hạ cánh máy bay, khiến nó rơi xuống Ấn Độ Dương. Nếu máy bay hết nhiên liệu trong khi bay tự động, việc hạ cánh xuống biển sẽ giống như hạ xuống mặt đất, Mitchell Casado, một huấn luyện viên phi công Boeing 777 nói như vậy với CNN.

Khủng bố: Radar của quân đội Malaysia ghi nhận những thay đổi độ cao đột ngột của chuyến bay MH370 - lên cao 13.716m và sau đó hạ xuống 7.010m - khi nó bay qua Malaysia. Điều này dẫn đến suy đoán từ tổng biên tập tạp chí Flying, Robert Goyer, rằng: “Chuyến bay đã bị khống chế”.

Chủ ý của phi công: Nhiều giả thuyết nghiêng về khả năng phi công hoặc phi công phụ cố phá hủy máy bay. Trong số những tình huống đáng lo ngại đối với sự biến mất của MH370 là hệ thống liên lạc của nó đã bị cắt ngay sau khi cất cánh.

Huyền bí: Một số ý kiến khẳng định một thiên thạch đã đâm trúng máy bay, nhưng xác xuất xảy ra điều này cực kỳ thấp. Lisa Williams, một nhà tâm linh ở California thì nói bà tin rằng máy bay đã hạ xuống một nơi nào đó và các hành khách vẫn còn sống, mặc dù bà ta không có bằng chứng.

Và trong khi các giả thuyết vẫn không ngừng sinh sôi, nhà chức trách thông báo cuộc tìm kiếm dưới nước có thể kết thúc vào năm tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang