Bắt 6 tấn cocaine từ tàu ngầm tự chế nửa chìm nửa nổi

Thứ Sáu, 07/08/2015 11:04  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 6-8, Đài truyền hình NBC News (Mỹ) đưa tin cách đây hơn nửa tháng, lực lượng tuần duyên Mỹ đã chặn một tàu ngầm tự chế dài 12 mét chở lô hàng cocaine trị giá ít nhất 181 triệu USD ở ngoài khơi bờ biển bang Mexico (Mỹ) đồng thời bắt giữ bốn tên buôn lậu cocaine người Colombia.

Đây là vụ bắt giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử của lực lượng tuần duyên Mỹ.

Lính tuần duyên Mỹ tiếp cận tàu ngầm tự chế chở lậu cocaine - Ảnh: US Coast Guard

Một máy bay hải quân Mỹ đã phát hiện ra chiếc tàu ngầm nửa chìm nửa nổi này và thông báo cho lực lượng tuần duyên Mỹ để truy bắt. Tàu tuần duyên Stratton đã tiếp cận mục tiêu, khống chế bắt giữ bốn người trên chiếc tàu ngầm.

Thu giữ các kiện hàng cocaine bên trong tàu ngầm tự chế - Ảnh: US Coast Guard

Chỉ huy Lực lượng tuần duyên Mỹ phụ trách khu vực Thái Bình Dương, Phó đô đốc Charles W. Ray cho biết tàu tuần duyên Stratton đã tìm cách kéo chiếc tàu ngầm vào bờ nhưng nó bị chìm và mang theo 4.000 bánh cocaine. Lực lượng tuần duyên chỉ kịp thu giữ được 12.000 bánh cocaine trong 275 kiện hàng nặng hơn 6 tấn.

Lính tuần duyên tìm cách kéo tàu ngầm chở cocaine vào bờ nhưng nó bị chìm - Ảnh: US Coast Guard

Trong một thập kỷ qua, tàu ngầm tự chế trở thành phương tiện ưa thích của bọn buôn lậu cocaine người Colombia để tuồn lậu cocaine vào Mỹ. Khi chạy trên biển, chỉ có buồng lái và ống xả của các tàu ngầm tự chế này nổi trên mặt nước nên rất khó phát hiện.

Kể từ năm 2006 đến nay, ít nhất 25 tàu ngầm tự chế của bọn buôn lậu cocaine bị bắt giữ khi đang trên đường tiến vào bờ biển nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang