Cháy lớn trong một nhà máy hóa học tại Beauvais Pháp

Thứ Tư, 05/08/2015 18:09  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Lại thêm một đám cháy lớn mới xảy ra vào sáng qua, 04-08-2015 vào lúc 08 giờ 30 phút địa phương tại Pháp, tức 13 giờ  tại Việt Nam, trong nhà máy hóa học Spontex tại Beauvais, thuộc khu vực phía Tây Bắc Paris, cách Paris khoảng 60 cây số.

Từ 25 năm nay không hề có sự cố tại nhà máy Spontex sản xuất các miếng bông xốp bằng chất dẻo dùng trong việc lau chùi gia đình hay kỹ nghệ.

Spontex có 250 nhân viên, hàng năm sản xuất 1,5 triệu miếng bông xốp có chất lượng tốt.Khi đám cháy xảy ra, khoảng 50 nhân viên đã được di tản ra khỏi khu vực nhà máy.

Cháy lớn ở gần nơi có đường dẫn chất a-xít sun-phua- rít

Dây chuyền sản xuất đã được tắt từ tối thứ sáu 31-07-2015 vì phân xưởng nghỉ hè ba tuần lễ trong tháng tám nhưng thường lệ.

Theo đại tá Pascal Paillot, chỉ huy đội lính chữa lửa, hơn 85 lính chữa lửa và hơn một chục xe chữa lửa đã đến cứu nạn, thì đám cháy xảy ra trong một phân xưởng không chứa chất hóa học, nhưng dù thế, nhìn cột lửa cao hơn 5 mét và cuộn khói đen bốc lên, dân chúng trong khu vực chung quanh rất lo ngại khí độc đã được thải ra.

Chỉ mới từ đầu năm nay, nhà máy này không còn bị xếp hạng "Seveso" (tức là độc hại hạng dioxin), nhưng vẫn thuộc hạng bị kiểm soát cao về an ninh môi trường.

Nhân viên đang làm việc trong phân xưởng được di tản ra bên ngoài

Đám cháy đã bị kiểm soát vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày, nhưng chưa biết rõ nguyên nhân gây ra đám cháy.

Một nhân viên của hãng Spontex, ông Jean-Jacques Caux tuyên bố là đám cháy này không phương hại đến sản xuất của hãng Spontex sẽ bắt đầu lại vào ngày 24-08-2015.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang