Đám cháy rừng kinh hoàng, đường cao tốc bị phong tỏa

Thứ Hai, 03/08/2015 17:14  | Hồng Vân

|

(CAO) Ngày 3-8, vụ cháy rừng ở bang California (Mỹ) vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Sở Cứu hỏa và bảo vệ rừng bang California cho biết hơn 9.300 lính cứu hỏa đang chiến đấu với giặc lửa ở 21 đám cháy đã thiêu rụi 53.600 hecta rừng trong gần một tuần qua.

Cháy rừng dữ dội ở hạt Lake, bang California - Ảnh: KGO-TV

Đám cháy lớn nhất Rock Fire đã nuốt chửng 21.600 hecta rừng và phá hủy 50 nhà ở và công trình phụ ở ba hạt Lake, Yolo và Colusa của bang California. Khoảng 2.000 lính cứu hỏa, 180 xe cứu hỏa, bốn máy bay chở nước và 19 máy bay trực thăng đang dồn mọi nỗ lực dập đám cháy này nhưng mới chỉ mới khống chế được 5% ngọn lửa. Đám cháy đang đe đọa hơn 6.300 nhà ở và công trình. 12.100 dân ở trong khu vực này đã được lệnh sơ tán. Nhiều đường cao tốc bị phong tỏa.

Một xe chữa cháy đang chạy khỏi đám cháy rừng ở hạt Lake, bang California - Ảnh: Getty Images

Các đám cháy khác đã được khống chế khoảng 60%. Sét đánh là nguyên nhân khiến các đám cháy lan rộng. Có hàng ngàn cú sét đánh trong vài ngày qua làm bùng lên hành trăm đám cháy rừng nhỏ ở phía bắc bang California.

Lửa táp vào một căn nhà ở hạt Lake, bang California - Ảnh: AP

Tuần trước, thống đốc bang California Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để huy động lực lượng vệ binh quốc gia tham gia chữa cháy. Ông cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của lính cứu hỏa Dave Ruh bị thiệt mạng trong khi chữa cháy ở rừng quốc gia Modoc thuộc đông bắc California vào ngày 31-7. Ngoài ra, bốn lính cứu hỏa khác cũng bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Máy bay thả bột dập lửa ở hạt Lake, bang California - Ảnh: AP

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa và bảo vệ rừng bang California cho biết nỗ lực chữa cháy gặp khó khăn vì sét và gió mạnh sẽ tiếp tục xảy ra trong ngày 3-8. Người phát ngôn cho biết chữa cháy có tiến triển hay không còn phụ thuộc vào "mẹ" thiên nhiên.

Lính cứu hỏa dập đám cháy ở hạt Lake, bang California - Ảnh: EPA
Lính cứu hỏa dùng xẻng xúc đất dập lửa ở hạt Lake, bang California - Ảnh: Reuters
Ông Wayne Fischer nhặt nhạnh các đồ dùng trên đống tro tàn ngôi nhà của ông ở hạt Lake, bang California - Ảnh: The Press Democrat
Một ngôi nhà bị lửa thiêu rụi ở thành phố Isleton, hạt Sacramento, bang California - Ảnh: Sacbee

Bình luận (0)

Lên đầu trang