Lật hai tàu lửa do trật đường ray, ít nhất 20 người chết

Thứ Tư, 05/08/2015 09:38  | Lê Linh

|

(CAO) Ít nhất 20 người thiệt mạng và 25 người bị thương khi hai tàu lửa chở khách bị trật đường ray cùng một địa điểm ở gần nhà ga Kudawa, huyện Harda, bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) vào khuya 4-8.

Báo Hindustan Times (Ấn Độ) đưa tin vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 4-8, tàu khách Kamayani Express chạy tuyến Mumbai-Varansi bị trật đường ray khi chạy qua cầu đường sắt bắc qua sông Machak ở huyện Harda.

Chỉ ít phút sau đó, tàu khách Janata Express đang trên đường chạy từ thành phố Mumbai đến thành phố Patna cũng bị trật đường ray khi chạy qua cây cầu đường sắt này trên một tuyến đường ray song song.

Chiến dịch cứu hộ diễn ra tại hiện trường hai tàu trật đường ray - Ảnh: ANI

Vụ tai nạn khiến sáu toa của tàu khách Kamayani Express và ba toa cùng đầu máy của tàu khách Janata Express bị trật ra ngoài. Một số toa của tàu khách Kamayani Express bị rơi xuống sông.

Các nhân viên cứu hộ trong một toa tàu bị lật - Ảnh: ANI

Anh Shashi Bhushan Pandit, hành khách trên tàu khách Kamayani cho biết trước khi vụ tai nạn xảy ra, anh nghe một tiếng động mạnh. Anh đứng dậy chạy qua toa khác để giúp đỡ mọi người nhưng thấy trời quá tối và nước ngập đường sắt ở mức ngang thắt lưng, dòng nước chảy rất mạnh nên anh đành quay trở lại.

Anh Shashi Bhushan Pandit, hành khách trên tàu khách Kamayani bàng hoàng gọi điện cho người thân - Ảnh: Hindustan Times

Ngay sau vụ tai nạn, các đội cứu hộ của Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia và Lực lượng phản ứng thảm họa bang Madhya Pradesh đã được huy động đến hiện trường để cứu các hành khách bị kẹt trong các toa tàu. Khoảng 300 hành khách đã được cứu. Chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Dự kiến số thương vong còn tăng.

Người phát ngôn Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết mưa lớn mấy ngày qua đã khiến nước dâng lên làm ngập cầu đường sắt và làm đế nền đường ray bị xói mòn nên hai tàu đã bị trật đường ray khi chạy qua cây cầu này.

Hiện trường hai tàu trật đường ray vào sáng sớm ngày 5-8 - Ảnh: NDTV

Chủ tịch Ủy ban Đường sắt Ấn Độ A.K.Mittal nói có một số thông tin cho biết một con đập gần cầu đường sắt bị vỡ khiến đường sắt bất ngờ bị ngập. Các lái tàu trở tay không kịp vì trong màn đêm và trời mưa, họ chỉ kịp nhận ra cầu đường sắt bị ngập khi chạy đến gần.

Ông A.K.Mittal cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn và đưa ra các biện pháp khắc phục để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang