Chiêu mới của bọn trộm đột nhập biệt thự sang trọng

Thứ Năm, 06/08/2015 22:19  | Đan Uyên (theo SBS News)

|

(CAO) Hai người đàn ông đã bị kết án tù khi ăn trộm trong một tòa nhà bằng cách chui vào thùng chuyển phát nhanh.

Ông Im (33 tuổi) là tài xế taxi tư nhân, từ tháng 4-2015 thường xuyên tới làm việc vặt theo yêu cầu của một vị khách ở ngôi biệt thự sang trọng khu GangNam (Seoul, Hàn Quốc), chính vì thế ông đã biết được mật khẩu của ngôi biệt thự này.

Nảy sinh lòng tham, ông Im đã lôi kéo thêm một người hiểu rõ vùng này là ông An (35 tuổi). Hai người đã tìm cách vượt qua hàng bảo vệ khu nhà bằng cách giả làm nhân viên giao hàng chuyển phát nhanh. Ông Im chuẩn bị sẵn một chiếc thùng rồi chui vào trong thùng, ông An đóng giả người vận chuyển.

Camera quay lại cảnh ông An đẩy thùng chuyển phát nhanh mà ông Im ngồi bên trong vào ngôi biệt thự

Ông An vận chuyển chiếc thùng lên xe tải mượn trước đó rồi di chuyển lên tầng 7 theo đường thang máy. Sau đó, ông Im đã ra khỏi thùng còn ông An đem chiếc thùng rỗng ra khỏi tòa nhà.

Ông Im đứng chờ ở cầu thang trong khoảng 18 tiếng cho đến khi chủ nhà ra khỏi nhà. Lúc đó trong nhà không còn một bóng người, ông Im chỉ cần nhập mật khẩu và vào nhà. "Thiên bất dung gian", đúng lúc đó bạn của chủ nhà từ trong phòng đi ra và rất ngạc nhiên. Ông Im liền biện bạch là tới làm việc vặt khi chủ nhà rời khỏi, trong lúc đó ông Im tìm được một chiếc ví dưới bàn trong phòng khách có chứa 170.000 won.

Sau đó, ông Im cùng ông An đã bị bắt và bị buộc tội trộm cắp. Tòa án của Seoul đã phán ông Im tội hình sự với mức án 10 tháng tù, ông An bị xử 8 tháng tù và 2 năm cải tạo không giam giữ. Ông An đã kháng cáo với lý do chỉ chủ trương hỗ trợ hành vi phạm tội của ông Im nhưng không được tòa chấp nhận.

Tòa án cho biết trong quá trình giúp đỡ ông Im vượt qua "rào" bảo vệ thì ông An là người chịu trách nhiệm chính và cũng là đồng lõa trong việc giữ liên lạc với ông Im trong quá trình phạm tội.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang