'Cài' cảnh sát an ninh mạng tại các công ty cung cấp dịch vụ internet

Thứ Tư, 05/08/2015 22:22  | Lê Linh

|

(CAO) Trong một động thái củng cố an ninh mạng, Bộ Công an Trung Quốc ngày 4-8 thông báo Trung Quốc sẽ lập các đơn vị cảnh sát an ninh mạng ngay tại các công ty cung cấp dịch vụ internet lớn và các website quan trọng.

Tân Hoa xã đưa tin thông báo nói các đơn vị cảnh sát này chịu trách nhiệm thu thập các thông tin về hoạt động phạm pháp trên mạng đồng thời hỗ trợ các công ty cải thiện quản lý an ninh mạng.

Thông báo cho biết các hoạt động phạm pháp như đột nhập mạng trái phép, lấy cắp thông tin riêng tư, tung tin đồn trên mạng sẽ bị xử phạt nặng. Các thông tin về khủng bố, phim ảnh khiêu dâm và ma túy sẽ bị lọc.

Trụ sở của Tập đoàn Alibaba tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Bộ Công an sẽ thành lập các đơn vị cảnh sát an ninh mạng tại các công ty cung cấp dịch vụ internet như Alibaba - Ảnh: Bloomberg

Bộ Công an Trung Quốc cũng cho biết sẽ tăng cường hợp tác với Cục Quản lý không gian mạng và Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin nhằm ngăn ngừa các vụ đột nhập mạng trái phép, bảo đảm an ninh dữ liệu.

Các biện pháp trên được đưa trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ về an ninh mạng ngày càng "nóng" sau khi một vụ đột nhập gần đây vào mạng máy tính của Văn phòng quản lý nhân sự liên bang Mỹ đã lấy cắp dữ liệu của 20 triệu người Mỹ.

Kể từ đầu năm đến nay, công an Trung Quốc đã điều tra hơn 70.000 vụ án về tội phạm máy tính. Các công ty cung cấp dịch vụ internet lớn nhất của Trung Quốc hiện nay gồm Alibaba,Tencent và Baidu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang