Triệu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes-Benz

Thứ Năm, 20/07/2017 18:47  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Tập đoàn Daimler vừa thông báo triệu hồi tự nguyên hơn 3 triệu chiếc Mercedes-Benz tại châu Âu, do động cơ diesel của hãng bị hoài nghi về các quy định khí thải khắc khe.

Theo nhà sản xuất, các chủ xe Mercedes-Benz ở châu Âu sẽ được hưởng dịch vụ nâng cấp cải thiện khí thải của động cơ diesel; chi phí của đợt triệu hồi sẽ khiến doanh nghiệp tiêu tốn 220 triệu EUR (tương đương 255 triệu USD).

Ông Dieter Zetsche - Giám đốc điều hành Daimler cho hay, cuộc tranh luận của công chúng về động cơ diesel các loại thiếu chắc chắn. Chúng tôi quyết định bổ sung các biện pháp nhằm trấn an người mua ô tô động cơ diesel. Việc cả thiện công nghệ này, khách hàng sẽ không bị tính phí.

Theo Tập đoàn Daimler, động cơ diesel mới sẽ được giới thiệu trong danh mục các dòng xe và loại động cơ này có lượng phát thải được xác nhận bởi các phép đo được thực hiện nghiên cứu độc lập.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin về việc công tố viên đang điều tra về hãng này có thể gian lận trong kiểm tra khí thải, Tập đoàn Daimler - chủ sở hữu của Mercedes-Benz và Smart đã bị Chính phủ Đức triệu tập. Theo tờ Sueddeutsche Zeitung (Đức), công tố viên đang điều tra 2 loại động cơ được dùng cho hơn 1 triệu ô tô đang được bán tại Mỹ và châu Âu.

Nếu đợt triệu hồi này được thông qua, Daimler có thể tránh vụ 'bê bối' về gian lận khí thải như Volkswagen bị phát hiện cách đây 2 năm. Daimler đã quyết định triệu hồi 3 triệu xe sử dụng động cơ diesel để nâng cấp phần mềm, việc cập nhật sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Mỗi năm, một nửa ô tô sử dụng động cơ diesel tại châu Âu bị chính phủ các nước đưa vào 'tầm ngắm' về các hoạt động liên quan đến môi trường. Những hãng xe châu Âu và Daimler đã từng hứng chịu chỉ trích gay gắt từ các tổ chức môi trường và nhiều hãng xe đã tận dụng kẽ hở trong luật cho phép để tắt thiết bị kiểm soát khí thải bảo vệ động cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang