Trực thăng điện sẽ sớm thay thế ô tô trong tương lai?

Thứ Tư, 09/08/2017 01:37  | Huy Bân

|

(CAO) Trong tương lai không xa các phương tiện công cộng sẽ được ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Bởi, một dự án trực thăng chạy điện thay cho taxi đang được khởi động.

Nhà sản xuất ô tô của lớn nhất của Đức là Daimler (sản xuất ô tô và xe tải dưới các nhãn hiệu Mercedes-Benz, smart, Freightliner,...) sẽ trở thành đồng tài trợ cho một dự án taxi, mà nhân vật chính là những chiếc trực thăng chạy bằng điện mang tên Volocopter 2X. Người đồng hành cùng dự án là hãng hàng không Volocopter. Các nhà đầu tư đã "bơm" 25 triệu Euro (khoảng 30 triệu USD) cho dự án tương lai đầy tham vọng này.

Trực thăng điện dự kiến se trở thành "taxi" trong tương lai

Chiếc trực thăng điện dự kiến có 5 chỗ ngồi (trong tương lai), còn hiện tại phiên bản thử nghiệm chỉ có 2 chỗ ngồi. Mô hình ban đầu của sản phẩm này có 18 cánh quạt, vận hành rất yên tĩnh, cho tốc độ tối đa 100km/h. Nó có thời gian bay trung bình khoảng 27 phút, nhờ 9 hệ thống pin lithium-ion độc lập được dàn trải đều trong phần thân máy bay. Thời gian sạc pin của chiếc trực thăng điện này tối đa dưới 120 phút, sạc nhanh dưới 40 phút.

Đây là một dự án đầy tham vọng của hãng xe hơi đến từ Đức

Điều đặc biệt là nó sẽ tự vận hành tương tự xe điện Tesla, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc thuê phi công. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Volocopter 2X được trang bị một mạng lưới liên lạc khẩn cấp và 2 chiếc dù nhảy. Thời gian ra mắt sớm nhất của chiếc trực thăng điện này là vào khoảng quý 4 năm nay. Nhà đầu tư dự định làm việc với Cơ quan Quản lý Đường không và Đường bộ Dubai (RTA) để thử nghiệm Volocopter 2X như một chiếc taxi vận chuyển hành khách trong tương lai.

Clip quảng cáo trực thăng điện Volocopter 2X:

Bình luận (0)

Lên đầu trang