Thứ Sáu, Ngày 22 Tháng 11, 2024
Thứ Hai, 21/08/2017 10:16 | Hoàng Sơn
(CAO) Sáng ngày 21-8, tàu buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM đã chính thức hạ thuỷ. Đây là một trong những giải pháp nhằm giảm lượng xe lưu thông trên đường bộ, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và tăng thêm phương tiện đi lại cho người dân.
Tuyến buýt đường sông là một trong những giải pháp nhằm giảm lượng xe lưu thông trên đường bộ, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông và tăng thêm phương tiện đi lại cho người dân.
Tại khu vực cửa sổ, tàu có gắn tên 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung. Hệ thống đèn trên tàu sẽ phát tín hiệu nhấp nháy khi tới bến. Tàu có cửa kính lớn giúp hành khách quan sát cảnh quan hai bên bờ sông.
Khoang hành khách có 6 dãy ghế với 80 ghế ngồi. Do là tàu buýt nên hành khách không cần mặc áo phao nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
Tàu cũng trang bị 4 máy lạnh tại các góc, hệ thống chữa cháy tự động, chỗ rửa tay, nhà vệ sinh, bình chữa cháy, Tivi ...
Tàu hoạt động chở khách theo lộ trình cùng giờ cố định và sẽ đón khách tại các trạm dừng tương tự như xe buýt. Với lộ trình số 1, tuyến buýt đường sông mất 30 phút để kết thúc lộ trình.
Tuyến đường sông số 1 sẽ có 4 tàu vận chuyển và 1 tàu dự bị. Các bến buýt sông được bố trí điểm giữ xe máy cho hành khách. Một số bến chưa kết nối với xe buýt đường bộ, nhà đầu tư sẽ đề xuất kết nối bằng xe buýt điện hoặc phương tiện vận chuyển đường bộ khác.
Tàu được trang bị hệ thống đèn pha, đèn hành trình và trên mái có đặt 2 bè cứu hộ.
Tuyến số 2 do bị ảnh hưởng đập ngăn triều Bến Nghé đang xây dựng nên dự kiến sẽ khai trương vào đầu năm 2018.