Đảm bảo giao thông cho APEC 2017:

Xử lý xe dừng, đỗ sai quy định ở tuyến đường ra vào sân bay

Chủ Nhật, 20/08/2017 07:57

|

(CAO) Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 3 (SOM3). Sáng 18-8, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã tiến hành ra quân xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định ở các tuyến đường xung quanh khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại tuyến đường Trường Sơn (quận Tân Bình) – một trong những tuyến đường chính ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ hơn 15 phút sau khi ra quân xử lý, lực lượng CSGT đã phát hiện 3 trường hợp xe ô tô dừng, đỗ sai quy định.

Cán bộ CSGT tiến hành lập biên bản xử lý hành vi dừng đỗ sai quy định đối với tài xế tại đường Trường Sơn (quận Tân Bình) - Ảnh: Nguyên Huy.

Đa phần các tài xế khi bị phát hiện dừng, đỗ sai quy định đều có lý do chung là không biết tuyến đường này cấm dừng đỗ hoặc giải thích vừa dừng, đỗ để giải quyết công việc và không biết như vậy là vi phạm. Đối với các trường hợp này, cán bộ chiến sĩ CSGT đã lập biên bản xử lý và nhắc nhở các tài xế tránh lặp lại lỗi vi phạm này.

CSGT kiên quyết lập biên xử các lý trường hợp dừng đỗ sai quy định để tránh ùn tắc tại cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Nguyên Huy.

Đại uý Nguyễn Mạnh Ngưu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây lượng phương tiện trên các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến do việc kết nối các tuyến của khu vực này với tuyến đường Phạm Văn Đồng, nhất là khi đưa vào hoạt động hệ thống cầu vượt bằng thép tại Cổng Sân bay Tân Sơn Nhất và Cầu vượt Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn.

Dù như vậy, với sự thường xuyên kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT, trình trạng xe ô tô dừng, đỗ sai quy định trong thời gian qua đã được hạn chế. Tuy nhiên, tình trạng xe máy dừng, đỗ sai quy định, chạy ngược chiều tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất càng gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển qua đây và nguy cơ xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông.

“Nhằm triển khai tốt cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 3 (SOM 3), Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng khảo sát tình hình địa bàn và bố trí lực lượng hợp lý. Song song đó, tổ chức bố trí cán bộ chiến sĩ trên các tuyến thuộc lộ trình của các đoàn, đảm bảo huy động 100% quân số trong các ngày diễn ra sự kiện quan trọng này nhằm góp phần đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, các vụ ùn ứ giao thông được nhanh chóng giải quyết kịp thời, giữ vững an toàn giao thông về ban đêm không để xảy ra tình trạng thanh thiếu niên chạy xe thành đoàn, đua xe trái phép” – Đại uý Nguyễn Mạnh Ngưu cho hay.

>>> Video CSGT xử lý xe dừng, đỗ sai quy định ở tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho hội nghị APEC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang