Tổ chức diễn tập chữa cháy, cứu hộ cứu nạn hầm đường bộ qua Đèo Cả

Thứ Bảy, 19/08/2017 15:28  | Tường Vân

|

Sáng 19-8, tại Hầm đường bộ qua Đèo Cả, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Phú Yên, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Khánh Hòa phối hợp với đội ngũ cán bộ Phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ của Xí nghiệp Quản lý vận hành, khai thác và bảo trì hầm Đèo Cả (thuộc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Hầm đường bộ qua Đèo Cả với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện tại Công ty CP Đầu tư Đèo Cả.

Theo phương án giả định, một ô tô tải chở lốp cao su đang lưu thông trong hầm 1 Đèo Cả với vận tốc 60km/h, đi đến lý trình Km5+200 cách cửa hầm phía Bắc 1.385m, cách cửa phía Nam 2.740m thì bị chập điện gây cháy ở dưới cabin và nhanh chóng bao trùm toàn bộ cabin xe. Nhiệt lượng đám cháy tăng dần và sinh ra nhiều khói, thổi dần vào phía Nam với vận tốc gió 1,4m/s. Sự cố làm làm tài xế và phụ xe bị thương, mắc kẹt cần cứu nạn thoát hiểm.

Tại điểm xảy ra vụ cháy, phía sau xe tải bị cháy có hàng chục xe ô tô các loại đang lưu thông, phát hiện sự cố đã dừng lại trong hầm; đồng thời rất nhiều người bị thương, bị kẹt lại trong đường hầm cần hướng dẫn thoát hiểm và cứu nạn cứu hộ.

Nhận được tin báo cháy, các đơn vị đã huy động 4 xe chữa cháy, 2 xe cứu hộ giao thông, 2 xe cứu thương, 1 xe bán tải chỉ dẫn giao thông, 2 xe 16 chỗ chở người dân thoát hiểm cùng 134 cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy và cứu nạn tài xế và phụ xe bị mắc kẹt trong hầm. 2 xe cứu thương cũng đã kịp thời đưa những nạn nhân bị ngạt khói và bị thương ra ngoài cấp cứu. Sau gần 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn được đưa ra khu vực an toàn và đưa đi cấp cứu, nhiều tài sản có giá trị được đưa ra ngoài…

Buổi diễn tập diễn ra an toàn về người và phương tiện, đáp ứng yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

Buổi diễn tập đưa ra phương án xử lý sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ tại hầm Đèo Cả với yêu cầu cao nhất nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn công trình. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ.

Tăng cường phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ, chủ động giải quyết kịp thời các sự cố cháy, nổ, cứu nạn - cứu hộ nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy trước khi đưa hầm Đèo Cả vào hoạt động vào ngày 21-8-2017. Nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia để xử lý đối với các đám cháy lớn, cháy ở đường hầm có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản...

Bình luận (0)

Lên đầu trang