Nghi vấn tìm thấy kho vàng trị giá 54 triệu USD

Thứ Tư, 21/03/2018 00:35

|

(CAO) Theo USA Today cho biết, nhiều nhân viên FBI, cảnh sát và cả thợ săn kho báu được cho là đang tìm kiếm số vàng trị giá 54 triệu USD, được cất giấu năm 1863, thời gian xảy ra cuộc nội chiến Mỹ (1861 - 1865).

Phát ngôn viên Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 20-3 đã từ chối giải thích việc một nhóm hỗn hợp gồm các quan chức, nhân viên chính phủ và thợ săn kho báu đang tiến hành tìm kiếm trong khu vực. Trong khi vị trí đó vốn chỉ là vùng đồi núi hẻo lánh thuộc bang Pennsylvania, Mỹ.

Nhân viên FBI và cán bộ bảo tồn bang Pennsylvania lập căn cứ tạm thời ở thị trấn Benezette - Ảnh: AP

Nguyên nhân số vàng này bị đánh mất hay được chôn giấu vốn vẫn là một ẩn số lớn cho tới thời điểm hiện tại. Dù thông tin không được tiết lộ nhưng người dân trong vùng từ lâu đã biết được nhóm này vẫn thường xuyên hoạt động để tìm "kho báu" nêu trên. 

Theo ghi chép lại thì toàn bộ số vàng nằm trong khoảng 26 - 52 thanh, trị giá cao nhất có thể lên tới 54 triệu USD. Trước đây, một nhóm săn kho báu dùng máy dò kim và phát hiện có nhiều kim loại lạ dưới lòng đất tại một địa điểm trong khu vực. Tuy nhiên, nhóm này đã không được cấp giấy phép khai thác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang