Nga:

Thử lửa thành công ở Syria, 'Kẻ hủy diệt 2' chính thức vào biên chế

Thứ Tư, 21/03/2018 01:22

|

(CAO) Theo Sputnik hôm 20-3 cho biết, dòng thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72 "Terminator-2" (Kẻ hủy diệt 2) đã chính thức được ký quyết định đưa vào biên chế quân đội Nga.

Giữa năm 2017, một chiếc BMPT-72 "Terminator-2" (Terminator-2) đã được Nga triển khai tới Syria để thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế và được đánh giá đã đạt thành công. Được biết, sẽ có ít nhất 7 chiếc Terminator-2 tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng phát xít 9-5 sắp tới trên Quảng trường Đỏ.

Terminator-2 trong một buổi diễn tập

Phiên bản đầu tiên của chiếc xe được đặt tên là BMPT Ramka hay còn có biệt danh là Terminator-1. Loại vũ khí này được tập đoàn UralVagonZavod phát triển dựa trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72. Mục đích chính của Terminator-2 là hỗ trợ tăng thiết giáp nên nó có thể tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép của đối phương.

Terminator-2 được trang bị 2 pháo tự động 2A42 30mm, 4 hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laze Ataka-T, và một súng máy đồng trục với khả năng điều khiển nạp đạn từ xa. Nó có thể phát hiện ra mục tiêu trong phạm vi 5km, bất kể ngày hay đêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang