Ông Trump biện hộ việc chúc mừng ông Putin

Thứ Năm, 22/03/2018 12:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-3, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã biện hộ cho hành động gọi điện chúc mừng tổng thống Nga Putin tái đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử hôm 18-3 là nhằm tranh thủ sự ủng hộ của Moscow trong việc giải quyết các vấn đề từ Triều Tiên đến Syria cùng nhiều vấn đề quốc tế khác.

Những ngày qua ông chủ Nhà Trắng trở thành tâm điểm chỉ trích khi gọi điện chúc mừng ông Putin tái đắc cử trong bối cảnh quan hệ Nga Mỹ vẫn đang căng thẳng vì hàng loạt bất đồng từ vấn đề Syria đến Ukraine.

Đáp trả, ông Trump cho rằng đó là việc làm tốt vì “Nga có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề với Triều Tiên, Syria, Ukraine, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và thậm chí là cuộc chạy đua vũ trang sắp tới”.

Đáng chú ý là cuộc điện thoại chúc mừng của Trump diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông ủng hộ chính quyền Anh trong việc quy trách nhiệm vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal cho chính quyền Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích khi gọi điện chúc mừng tổng thống Nga Putin - Ảnh: Time

Cú điện thoại chúc mừng cũng châm dầu vào lửa trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng đang là đối tượng bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra về mối quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với chính quyền Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang