Bão tuyết bao trùm Đông Bắc nước Mỹ

Thứ Năm, 22/03/2018 10:09  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 21-3, một cơn bão tuyết kèm gió mạnh đã tràn vào Đông Bắc nước Mỹ khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy bỏ, giao thông đường bộ bị ách tắc và các trường học buộc phải đóng cửa.

Chính quyền thành phố New York và New Jersey cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước những diễn biến xấu của cơn bão tuyết. “Các con đường hiện tại rất trơn và nguy hiểm, người dân nên tránh đi lại trên đường trừ khi gặp trường hợp khẩn cấp vì cơn bão sẽ còn tồi tệ hơn”, Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo nói.

Nhiều tuyến đường bị tuyết bao phủ.

Tại New Jersey, Thống đốc Phil Murphy đã điều động xe dọn tuyết để dọn dẹp đường phố, các dịch vụ xe buýt cũng được yêu cầu ngừng hoạt động từ chiều 21-3 để đảm bảo an toàn.

Cơn bão tuyết cũng khiến nhiều tuyến xe lửa bị trì hoãn, các trường học ở nhiều khu vực buộc phải đóng cửa do trời lạnh giá và tuyết rơi dày. Một số thông tin cho biết hơn 4112 chuyến bay đến và đi tại Mỹ đã bị hủy bỏ, ngoài ra hơn 2000 chuyến bay khác cũng bị trì hoãn.

Chính quyền tại nhiều địa phương khuyên người dân nên hạn chế ra đường. Ảnh: REUTERS

Khoảng 12.000 gia đình và doanh nghiệp tại bang Maryland bị mất điện, hàng ngàn hộ gia đình ở các bang khác như Virginia, West Virginia và New Jersey cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Các cơ quan dự báo thời tiết cho biết lượng tuyết rơi ở vùng Đông Bắc nước Mỹ sẽ giảm sau hôm 22-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang